fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

Featured Image
พาณิชย์สั่งตรึงราคาอาหารสด – ผลไม้ช่วงตรุษจีน พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการ

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ย้ำถึงการควบคุมราคาอาหารสด และผลไม้ ในช่วงเทศกาลตรุษจีนว่า ขณะนี้ กระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งตรึงราคา และขอความร่วมมือผู้ประกอบการแล้วในหลายหมวดสินค้าที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีพ เพื่อให้ผู้ประกอบการ เกษตรกร และประชาชน สามารถแบ่งเบาภาระซึ่งกันได้กันได้ โดยเฉพาะสินค้าในหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า ซอสปรุงรส บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และน้ำอัดลม ที่จะไม่มีการขยับขึ้นราคา

ส่วนปัญหาราคาเนื้อหมูนั้น นายจุรินทร์ ยอมรับว่า รัฐบาลจะต้องร่วมมือกันแก้ปัญหา เพราะกระทรวงพาณิชย์ ถือเป็นปลายทาง เนื่องจาก ปริมาณหมูในฟาร์มลดลงถึง 30% ทำให้ไม่เพียงพอจนมีการขึ้นราคา ดังนั้น จึงจะต้องเร่งป้อนหมูเข้าสู่ระบบผ่านการอำนวยความสะดวกแก่เกษตรกรเลี้ยงหมู เช่น การขอความร่วมมือธนาคาร ธกส.ในการปล่อยกู้ช่วยเหลือเกษตรกร การให้กรมปศุสัตว์เร่งกระจายพันธุ์หมู เป็นต้น พร้อมยอมรับว่า อาจต้องใช้ระยะเวลาสักระยะหนึ่ง ราคาหมูจึงจะกลับมาปกติ

 

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ (23 ม.ค.) นายจุรินทร์ ยังได้ลงพื้นที่ชุมชนปิ่นเจริญ 2 แขวงทุ่งสีกัน เขตดอนเมือง เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการโมบาย พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน ล็อทที่ 16 ที่นำอาหารสดราคาย่อมเยาพิเศษ มาจำหน่าย อาทิ หมูเนื้อแดงสด ราคากิโลกรัมละ 150 บาท ไข่ไก่ เบอร์ 2 ราคาแผงละ 80 บาท ฟองละ 2.60 บาท และเนื้อไก่น่องติดสะโพก ราคากิโลกรัมละ 65 บาท น้ำมันปาล์ม ขวดละ 48 บาท เป็นต้น โดยเชื่อว่า โครงการดังกล่าว จะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระประชาชนได้บ้าง และประชาชนก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube