fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

Featured Image
กทม. ตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ชุมชนซอยกุนนที เขตดินแดง ด้านปชช. เผยอุ่นใจมั่นใจกว่าตรวจเอง

วันนี้ (23 ม.ค. 65) กทม. มีการจัดจุดตรวจคัดกรองเชิงรุก 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนซอยกุนนที เขตดินแดง, ชุมชนหมู่บ้านพัฒนา หมู่8 เขตบางกะปิ และชุมชนวัดดาวคะนอง เขตธนบุรี โดยไม่อนุญาตบุคคลภายนอกชุมชน walk in เข้ามาตรวจได้

 

ซึ่งบรรยากาศการตรวจโควิด-19 เชิงรุก บริเวณชุมชนซอยกุนนที (รัชดาภิเษก 13) เขตดินแดง พบว่า มีเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย ร่วมกับเจ้าหน้าที่คลินิก และอาสาสมัครชุมชน มาช่วยประชาสัมพันธ์และให้บริการตรวจ ATK แก่ประชาชน โดยมีประชาชนเดินทางเข้ามารับการตรวจอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งจะตรวจให้กับประชาชนจำนวน 300 คน ในเขตชุมชนดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 09:00 น. – 14:00 น.

 

ด้านประชาชนท่านหนึ่ง เปิดเผยกับทีมข่าวว่า การที่กรุงเทพมหานครมีการเข้ามาตรวจเชิงรุกให้กับชุมชน ทำให้ตนรู้สึกอุ่นใจและมั่นใจมากขึ้นว่าผลตรวจมีความถูกต้อง เมื่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทำการตรวจให้

 

สำหรับรูปแบบการตรวจคัดกรองจะใช้ชุดตรวจ ATK ซึ่งจะรู้ผลภายใน 30 นาที หากตรวจแล้วผลเป็นบวกหรือติดเชื้อ จะทำการตรวจซ้ำด้วย RT-PCR ทันที จากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้คำแนะนำการรักษารูปแบบ Home Isolation : HI พร้อมมอบชุด HI แก่ผู้ป่วยไม่มีอาการ ประกอบด้วย ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร เครื่องวัดอุณหภูมิ เครื่องวัดออกซิเจน ส่วนผู้ติดเชื้อที่มีอาการเปลี่ยนแปลง หรือไม่สามารถรักษาที่บ้านได้ จะส่งตัวเข้าศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ Community Isolation : CI และส่งไปยังโรงพยาบาลสนาม หรือโรงพยาบาลตามความรุนแรงของอาการ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube