fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

Featured Image
กกต.เช็กความพร้อมเลือกตั้งซ่อม เขตหลักสี่-จตุจักร คาดคนใช้สิทธิคึกคักผลพวงจากเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร – สงขลา เตือนผู้สมัครระมัดระวังหาเสียง จูงใจ-สัญญาจะให้

 

 

นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) กล่าวถึงภาพรวมการจัดเตรียมการเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง พบเรื่องร้องเรียนเพียงเรื่องเดียว กรณีพรรคกล้าและพรรคพลังประชารัฐ กล่าวหา ใส่ร้าย ส่อเสียด โดยอ้างว่าเป็นการดูถูกไม่ให้เกียรติผู้สมัคร ซึ่งได้ส่งเรื่องให้ กกต.ใหญ่พิจารณาแล้ว

ส่วนเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการซื้อสิทธิขายเสียง พบเป็นเพียงคำพูดกล่าวหาของผู้สมัคร และผู้สนับสนุนเท่านั้น ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน ขณะที่การร้องเรียนผ่านแอปพลิเคชันตาสับปะรดส่วนใหญ่แจ้งเรื่องการติดตั้งป้ายหาเสียงกีดขวางเส้นทางเท่านั้น ยังไม่มีการแจ้งการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด จึงฝากเตือนไปยังผู้สมัครในช่วงโค้งสุดท้าย ต้องหาเสียงด้วยความระมัดระวัง อย่าทำผิดกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มาตรา 73 เรื่องจูงใจและสัญญาว่าจะให้

พร้อมเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งเดิมในปี 2562 มีผู้ออกมาใช้สิทธิ 60.49% เชื่อว่าครั้งนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าเดิม ส่วนหนึ่งเป็นอนิสงฆ์จากสนามเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 ชุมพร และเขต 6 สงขลา ทำให้เกิดการตื่นตัวมากขึ้น ส่วนข้อสังเกตเรื่องบัตรเสียจำนวนมากในการเลือกตั้งทั้ง 2 พื้นที่ที่ผ่านมา ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ ได้เร่งประชาสัมพันธ์ติดแผ่นป้ายตัวอย่างบัตรดีและบัตรเสีย เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนและผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้บัตรเสียน้อยกว่า ใน 2 พื้นที่ดังกล่าว

และที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครวันนี้ มีการอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง ประจำหน่วยเลือกตั้ง เพื่อกำชับการปฏิบัติหน้าที่ ในหน่วยเลือกตั้ง ส.ส.ในเขตที่ 9 ทั้งวิธีการรับบัตรเลือกตั้งหีบบัตรเลือกตั้ง แบบพิมพ์ วัสดุอุปกรณ์ การจัดสถานที่ลงคะแนน การนับคะแนน การตั้งหน่วยสาธิต และการปฏิบัติแต่ละขั้นตอน เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างถูกต้อง บริสุทธิ์และยุติธรรม

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube