fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

นายกฯประชุมศบศ.ติดตามคืบหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังผ่อนคลายมาตรการ หวังดึงดูดชาวต่างชาติมีศักยภาพลงทุนไทย ย้ำยึดระเบียบกฎหมาย

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีหน่วยงานด้านเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เร้นท์

 

ทั้งนี้ ที่ประชุมจะมีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ที่มีการระบาดตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค.2564และมีแนวโน้มที่กลายเป็นสายพันธุ์หลักในการแพร่ระบาดในหลายประเทศทั่วโลก ประกอบกับการเริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุมและป้องกันโรคส่งผลให้ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้หลายประเทศกลับมาเพิ่มระดับความเข้มงวดมาตรการควบคุมและล็อกดาวน์อีกครั้ง

 

ซึ่งอย่างไรก็ตาม จำนวนผู้เสียชีวิตยังมีแนวโน้มทรงตัวอยู่ในระดับต่ำกว่าการระบาดครั้งก่อน เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ได้รับวัคซีน สะท้อนให้เห็นว่ามีแนวโน้มความรุนแรงน้อยกว่าสายพันธุ์ดั้งเดิมและสายพันธุ์เดลต้า นอกจากนี้ ประเทศในภูมิภาคแอฟริกา ซึ่งเป็นประเทศแรกที่มีการระบาดสายพันธุ์องค์ไมครอน มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงอย่างรวดเร็วหากเทียบกับการแพร่ระบาดระลอกก่อน

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมจะมีการรายงานสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว โดยการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และความคืบหน้าในการเปิดรับนักท่องเที่ยว รวมทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและการลงทุน โดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงเข้าสู่ประเทศไทย ที่ได้มีการเร่งรัดพิจารณาความเหมาะสมและคุ้มค่าในการดำเนินการ ที่สำคัญต้องดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุมศบศ. นายกรัฐมนตรี ได้หันมามองสื่อมวลชน และยกมือไหว้ทักทายตามปกติ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube