fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

“วิษณุ” ชี้ยุบสภา- ลาออก ไม่ใช่ทางออกรัฐบาล รับ สถานการณ์ขณะนี้ รัฐบาล สุ่มเสี่ยง

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐขับ 21 ส.ส. กลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าอดีตเลขาธิการพรรคพ้นจากสมาชิกพรรค ซึ่งส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลในสภา ว่า ตนตอบไม่ถูกเรื่องนี้ฝ่ายการเมืองต้องเป็นคนดูแลรับผิดชอบ ขณะนี้รัฐบาลยังคงเป็นรัฐบาล และอีกไม่นานก็จะหมดสมัยประชุมสภาเพราะฉะนั้นมีเวลาที่จะบริหารจัดการ อยู่ที่นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด ที่จะช่วยกันคิด

 

ซึ่ง หากนายกรัฐมนตรีตัดสินใจยุบสภาฯ ขณะที่ กฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ยังไม่ผ่าน จะทำได้หรือไม่ นายวิษณุ ระบุว่า เรียกว่าค้างอยู่ หรือเรียกว่าตกไปก็ได้ เพราะเมื่อยุบสภาแล้ว จะไม่สามารถประชุมสภาฯได้เท่ากับว่าไม่มีกฎหมายลูก และตนเคยตอบมาหลายเดือนแล้วว่า หากมีเหตุยุบสภาขึ้นก็ไม่ต้องทำอะไรกัน

 

ส่วนนายกรัฐมนตรีจะใช้วิธีลาออกเพื่อแก้ปัญหาได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ได้ แต่สภายังเป็นสภาเดิมเสียงยังอยู่แบบเดิม พรรคเดิม จะย้ายพรรค ยุบพรรค ไม่ได้ทั้งนั้นส่วน การที่ส.ส.ขอให้พรรคขับตัวเองออก ในกฎหมายทำได้หรือไม่ นั้น อยู่ที่พรรคต้นสังกัดแล้วแต่มติพรรค วันนี้เสียงของพรรคร่วมรัฐบาลลดลงไป จะทำให้รัฐบาลสั่นนคลอนหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นเรื่องการเมือง ตนตอบไม่ถูก ในอดีตก็มีเหตุการณ์คล้ายแบบนี้ แต่ถึงแม้เสียงหายไป รัฐบาลยังเป็นเสียงข้างมากอยู่

 

ทั้งนี้ หลังจากมีเหตุวุ่นวายทางการเมืองนายกรัฐมนตรีได้ปรึกษาข้อกฎหมายกับนายวิษณุหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มีและตนเชื่อว่าตอนนี้ยังไม่มีใครตอบอะไรได้ทั้งนั้นขณะนี้ถือว่ารัฐบาลอยู่ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยง และพร้อมที่จะเกิดอุบัติเหตุทุกเวลาหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ใช่ทั้งนายกรัฐมนตรี และ พรรคร่วมรัฐบาลทั้งหลาย จะต้องรีบแก้ปัญหา ตนเคยพูดตั้งแต่ตอนตั้งรัฐบาลเมื่อสองปีที่แล้วว่ารัฐบาลเป็นเรือเหล็ก แต่เป็นเรือลำเล็ก และสนิมเหล็กเกิดแต่ในเนื้อในตน ไม่ได้มาจากฝ่ายค้าน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube