Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

ม็อบพีมูฟ ปักหลักหน้ายูเอ็น พร้อมข้อเรียกร้อง 12 ข้อ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลัง

 

ในวันนี้ ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือพีมูฟ ประมาณ 50 คน นำโดยนายจำนงค์ หนูพันธ์ประธานคณะกรรมการบริหารพีมูฟ ได้เดินทางมาปักหลักตั้งหมู่บ้านบริเวณหน้าองค์การสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเพื่อรอ ในวันที่ 31 ม.ค.65 เวลา 10.00 น. ที่มีการนัดหมายเข้าประชุมหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรมที่ ทำเนียบรัฐบาล

 

ซึ่งในช่วงเวลา 13.00 น.ที่ผ่านมามวลชนมีการเดินเท้าจากบริเวณหน้ายูเอ็น เคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือข้อเรียกร้องถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีรองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับหนังสือ

โดยบรรยากาศโดยรอบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลัง และมีการนำรั้วเหล็กปิดถนนบริเวณแยกพาณิชยการหนึ่งชั้นและปิดรั้วบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐอีกหนึ่งชั้น ให้มวลชนยื่นหนังสือจากบริเวณหลังรั้วเท่านั้น ซึ่งในช่วงแรกมวลชนรู้สึกไม่พอใจ มีการดันรั้วเหล็กออก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขยายพื้นที่นำรั้วเหล็กออกเพียงเล็กน้อย

 

ซึ่งข้อเรียกร้องของกลุ่มพีมูฟมี 12 ข้อ อาทิ การเดินหน้าโฉนดชุมชน, การผลักดันร่างพรบ.นิรโทษกรรมคดีที่เกี่ยวกับปัญหาป่าไม้และที่ดิน, การทบทวนพ.ร.บ.ป่าชุมชน พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ และ พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า, การแก้ปัญหาที่ดินการรถไฟ, การผลักดันแนวทางธนาคารที่ดินตามเจตนารมณ์ การกระจายการถือครองที่ดินอย่างเป็นธรรม,และกรณีปัญหาการละเมิดสิทธิชาวกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย จ.เพชรบุรี เป็นต้น รวมถึงราคาสินค้าแพงขึ้น

โดยเฉพาะหมูทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ โดยทางกลุ่มยืนยันว่าจะปักหลักจนกว่าทุกข้อจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อให้เห็นชอบเท่านั้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube