fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง13.00 น.

พปชร. แถลงขับ “ก๊วนธรรมนัส” รวม 21 คน ผิดร้ายแรง ต่อรองปรับโครงสร้างพรรค อุบขอตำแหน่งรมต.-ขู่นายกฯ ปัดบีบยุบสภา

 

 

 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยหลังที่ประชุมพรรค มีมติ ให้ สส. จำนวน 21 คนพ้นจากความเป็นสมาชิกพรรค ด้วยมติ 63 เสียง จากจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม 78 คน ซึ่งเกิน 3 ใน 4 ของจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม ตามกฎหมายโดยร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ได้ยื่นข้อเรียกร้องให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคปรับโครงสร้างการบริหารพรรคครั้งใหญ่หากไม่ได้ตามที่เสนอจะมีการเคลื่อนไหวกดดันบางอย่าง แต่หัวหน้าพรรค เห็นว่าข้อเรียกร้องดังกล่าว มีความร้ายแรงจะสร้างปัญหามากเกรงจะเกิดความขัดแย้งครั้งใหญ่ทั้งยังเกี่ยวเนื่องกับความมั่นคง ความเป็นเอกภาพและเสถียรภาพของพรรคได้โดยย้ำว่า สิ่งที่ร้อยเอกธรรมนัสเรียกร้อง เป็นเรื่องที่พรรคไม่สามารถทำให้ได้ จนในที่สุดพรรคจึงมีมติให้ทั้ง 21 คนพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อรักษา สมาชิกส่วนใหญ่ ไว้ขับเคลื่อนพรรคให้เดินหน้าต่อไปได้

 

 

ทั้งนี้ นายไพบูลย์ บ่ายเบี่ยงจะตอบคำถาม ว่า ในข้อต่อรอง ของร้อยเอกธรรมนัส เกี่ยวข้องกับการตำแหน่งรัฐมนตรีตามที่มีข่าวออกมา ส่วนหลังจากนี้ สส. กลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส จะยังสนับสนุน รัฐบาลหรือไม่ต้องให้ร้อยเอกธรรมนัสเป็นคนตอบว่าจะมีอุดมการณ์จากนี้อย่างไร ส่วนจะออกไปเคลื่อนไหวต่อรองตำแหน่ง อื่นๆ กับรัฐบาลอีกหรือไม่ ไม่ทราบเป็นเรื่องอนาคต แต่มั่นใจว่าการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ จะทำให้พรรคมีเอกภาพ มีความมั่นคง มีเสถียรภาพและ มีความเป็นสถาบันการเมืองมากขึ้น

 

 

ขณะเดียวกัน เชื่อว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องยุบสภาแต่อย่างใด แม้ไม่มี ร.อ.ธรรมนัสแล้วแต่พรรคพลังประชารัฐก็ยังแข็งแรงอยู่เพราะยังเหลือ ส.ส.อีกร้อยคน ซึ่งจำนวน ส.ส.ไม่สำคัญ เท่ากับความมั่นคงและความสามัคคีในพรรค โดยที่เหลืออยู่ยังมีสปิริตเพียงพอ และสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ พร้อมไม่กังวลเรื่องสภาล่ม เพราะยังไม่เห็นว่าจะเกิดขึ้นส่วนกลุ่มที่ออกจากพรรคแล้ว จะสนับสนุนรัฐบาลหรือไม่นั้น ก็ให้ไปถามเอาเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube