fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

“สมศักดิ์”บอกไม่ได้เข้าประชุมขับ”ธรรมนัส”พร้อม 21 ส.ส.ย้ำทุกอย่างเป็นเรื่องการเมือง 21 ส.ส.เป็นเรื่องต่อรองตำแหน่ง ไม่อยากเป็นเลขาฯ มองเป็นไปได้ยุบสภา และรัฐบาลแข็งแกร่งขึ้น

 

 

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ ส.ส.รวม 21 คน ออกจากพรรคพลังประชารัฐว่า เมื่อวานนี้ตนเองไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย แต่เห็นจากสื่อแล้ว ก็ทราบว่า มีการขับเลขาธิการพรรคออกด้วย ซึ่งทุกอย่างเป็นเรื่องของการเมือง

 

ทั้งนี้ ต้องมีการเลือกเลขาธิการพรรคใหม่ โดยมีชื่อของนายสมศักดิ์เป็นหนึ่งในแคนดิเดตด้วยนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ตนและยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้ ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ได้อยากเป็น ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคควรเป็นของสามมิตรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรคจะเลือกใคร และคิดว่าควรจะเป็นคนที่สมัครใจเข้ามาทำงานดีกว่า

 

สำหรับสถานการณ์แบบนี้ จะนำไปสู่การยุบสภาหรือไม่ มองว่า เป็นไปได้ทั้งสองอย่าง แต่ส่วนตัวคิดว่า น่าจะทำให้รัฐบาลเข้มแข็งขึ้น หากสามารถบริหารจัดการกับบุคคลที่แยกออกไปแล้ว จัดระเบียบเรียบร้อยดี ก็คงจะแข็งแกร่งขึ้น อย่างไรก็ตาม หากขับ 21 ส.ส.ไปแล้วเกิดการเล่นเกมในสภามากขึ้น นายสมศักดิ์ ก็มองว่า การเมืองคือการแบ่งปันอำนาจ และบริหารให้เกิดประโยชน์ส่วนรวม หากบริหารแล้วออกมาดี ความสมดุลก็จะทำให้เกิดความเข้มแข็ง ซึ่งอาจจะทำให้1 ปี 2 เดือน ที่เหลือ น้ำนิ่งกว่าเดิมก็ได้ อย่ามองในทางที่เลวร้าย เมื่อถามว่า มองอย่างไรว่าการออกไปของทั้ง 21 คนเป็นการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี

 

 

ขณะเดียวกัน นายสมศักดิ์ ยอมรับว่าการออกไปของทั้ง 21 คน เป็นการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ก็คงเป็นเกมการเมืองอย่างหนึ่ง แต่ถ้าจะพูดเน้นในทางนั้น ก็คงดูไม่ดี ส่วนจะกังวลหรือไม่ว่าจะมาเบียดบังเก้าอี้รัฐมนตรี โดยเฉพาะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา ก็ให้คุยกันก่อน อะไรก็เป็นไปได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube