fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

โฆษกไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่นซักฟอก มั่นใจรัฐบาลใช้เป็นโอกาสชี้แจงความก้าวหน้าการทำงานสภา ต่อพี่น้องประชาชนได้

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า รัฐบาลมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงฝ่ายค้านได้ทุกประเด็น และถือเป็นโอกาสดีที่ประชาชนจะได้ทราบถึงความก้าวหน้าเกี่ยวกับนโยบายและการบริหารราชการแผ่นดิน ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายประเด็นต่าง ๆ ทั้งปัญหาเศรษฐกิจปากท้องประชาชน ภาระหนี้สิน สินค้าอุปโภคบริโภคราคาแพง หรือวิกฤตโรคระบาดโควิดที่ระบาดในคน และโรคอหิวาต์แอฟริกาที่ระบาดในสุกร รวมถึงภาวะวิกฤตด้านการเมืองนั้น รัฐบาลก็พร้อมตอบข้อซักถามของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอยู่แล้ว เพราะรัฐบาลทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างมีขั้นตอนมาตั้งแต่ต้น และมีความคืบหน้าเป็นระยะ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ย้ำมาตลอดว่า การดำเนินการทุกอย่างต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ ที่สำคัญ ต้องยึดโยงกับประชาชน โดยยึดถือประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ

 

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า ยังมีหลายปัญหาที่ถูกสะสมมานาน ซึ่งมาสำเร็จภายใต้รัฐบาลพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เช่น การแก้ปัญหา IUU Fishing โดยสหภาพยุโรปได้ประกาศยกเลิกใบเหลืองที่เคยให้กับไทยเมื่อ 8 มกราคม 2562 หรือประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพจนได้รับการยกย่องให้เป็นประเทศที่มีความแข็งแกร่งของระบบสาธารณสุข ลำดับ 5 ของโลก นอกจากนี้ ยังมีมาตรการช่วยเหลือและลดภาระค่าครองชีพและฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบ COVID-19 ปี 2564 จาก 4 โครงการ

 

 

ทั้งนี้ การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเป็นหนึ่งในกลไกตรวจสอบรัฐบาลตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่ฝ่ายค้านสามารถดำเนินการได้ ซึ่งรัฐบาลจะใช้โอกาสนี้ชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจด้วยตัวเลขสถิติ รวมถึงข้อมูลและข้อเท็จจริงต่างๆ อย่างชัดเจน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube