fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

ศาลอาญา รัชดา ตัดสินจำคุก แก๊งจ้างล้มบอลไทยลีก 2 เป็นเวลา 6 เดือน ปรับ 100,000 บาท พร้อมรอลงอาญาจำนวน2ปี

 

ศาลอาญา รัชดา นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายณฐกร ฉิมพาลี, นายเทิดศักดิ์ ทองกล่ำ อดีตกรรมการตัดสินฟุตบอล ฐานเป็นผู้พยายามติดสินบนผู้ตัดสินกีฬาและนายพงศ์พันธ์ วงษ์สุบรรณ อดีตผู้บริหารสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่ง ฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำการ
ติดสินบนผู้ตัดสินกีฬา

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 เม.ย.2561 สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ส่งเรื่องให้ตำรวจ ดำเนินคดีกับทั้ง 3 คนหลังพบว่าจำเลยที่ 1 และ 3 ได้ให้, ขอให้ หรือรับว่าจะให้เงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่ นายสุระศักดิ์ หัสจรรย์ จำเลยที่ 2 ซึ่งจะทำหน้าที่ตัดสินการแข่งขันกีฬาฟุตบอลอาชีพรายการไทยลีก 2 คู่ระหว่าง ทีมสโมสรฟุตบอลสมุทรสาคร เอฟซี กับ ทีมสโมสรฟุตบอลระยอง เอฟซี

 

ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 21 เม.ย. 2561 โดยจะมอบเงินจำนวนเท่าใดไม่ปรากฏชัด เพื่อจูงใจนายสุระศักดิ์ ให้ทำหน้าที่ตัดสินเข้าข้างหรือช่วยเหลือให้ทีมสโมสรฟุตบอลสมุทรสาคร เอฟซี ชนะทีมสโมสรฟุตบอลระยอง เอฟซีอันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมายการกระทำของจำเลยที่ 1 และ 3 ซึ่งเป็นผู้ใช้ให้จำเลยที่ 2 กระทำความผิด จึงต้องรับโทษเสมือนเป็นตัวการเช่นเดียวกับจำเลยที่ 2 ผู้ถูกใช้ในการกระทำผิด

 

โดยจำเลยทั้งสาม ให้การรับสารภาพ และได้รับการประกันตัวศาลพิเคราะห์คำฟ้องแล้ว เห็นว่าจำเลยที่ 1-2 มีความผิดตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ 2556 มาตรา 66 จริงส่วนจำเลยที่ 3 มีความผิดในมาตราเดียวกัน จึงพิพากษาจำคุกจำเลยทั้ง 3 คน คนละ 1 ปี ปรับคนละ 200,000 บาทแต่จำเลยรับสารภาพเป็นประโยชน์ ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุกคนละ 6 เดือน ปรับ 100,000 บาท

 

และเนื่องจากนิสัยและความประพฤติของจำเลย ไม่ปรากฏข้อเสียหายร้ายแรง และไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อนเห็นสมควรให้โอกาส จึงให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี สั่งคุมประพฤติ 1 ปี ให้รายงานตัวทุก 3 เดือนและทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณประโยชน์ 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube