fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

“อุตตม-สนธิรัตน์” เปิดตัวขุนพล ”พรรคสร้างอนาคตไทย” ระบุยังไม่เห็นจุดสิ้นสุดปัญหาบ้านเมือง ขออาสาทำงาน

 

“พรรคสร้างอนาคตไทย” ร่วมสร้างอนาคตไทย ฟื้นเศรษฐกิจ สร้างอนาคตประเทศนำโดยนายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และคณะผู้ก่อตั้งร่วมแสดงเจตจำนงร่วมกัน เพื่อเข้ามาทำงานการเมืองแก้ปัญหาประเทศ เพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจให้กลับมาเดินต่อไปได้โดยได้เปิดวิดีทัศน์ สะท้อนปัญหาวิกฤติโควิด-19 และปัญหาสภาพเศรษฐกิจในขณะนี้

 

และแนะนำคณะผู้ก่อตั้งพรรคกว่า 20 คน ทั้งจากภาคธุรกิจ, ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ คนรุ่นใหม่ ภาคสังคม วิชาการ ภาคการเมือง ภาคประชาสังคม เช่น นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์, นายสุพล ฟองงาม และนายสันติ กีระนันท์ อดีต ส.ส.พลังประชารัฐ,นายมนต์ชีพ ศิวะสินางกูร หรือ ครูเป็ด อดีตกรรมการบริหารพรรคกล้า และนายวัชระ กรรณิการ์ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

โดยนายอุตตม ขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์ ได้กล่าวจุดประสงค์ของการตั้งพรรค เพื่อฟื้นเศรษฐกิจ ฟื้นฟูประเทศโดยระบุว่าสถานการณ์ประเทศไทยขณะนี้มีความน่าเป็นห่วง ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ออกจากรัฐบาลตนและทีมงานมีโอกาสได้รับฟังเสียงสะท้อนของประชาชน หนึ่งในนั้นอยากเห็นสมการการเมืองที่เปลี่ยนแปลงเพื่อให้ประเทศเดินหน้าอย่างราบรื่น อยากเห็นพรรคการเมืองที่เกิดขึ้นจากการร่วมกลุ่มคนในหลายภาคส่วนระดมสมองแก้ไขปัญหาของประเทศ เพื่อสร้างอนาคต

 

ด้านนายสนธิรัตน์ ระบุว่า วันนี้ต้องการแสดงเจตนารมณ์ต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก โดยพรรคนี้เกิดขึ้นเพราะปัญหาของบ้านเมืองก่อนหน้านี้เคยคิดว่าเพียงพอแล้วกับงานการเมือง แต่เราสองคนและทีมงานได้เจอกับปัญหาต่างๆในช่วงที่ผ่านจึงขออาสาทำงานเพื่อประชาชนบนวิกฤตของชาติ ยอมรับว่าการตั้งพรรคการเมืองไม่ง่าย การจะเกิดพรรคได้นั้นต้องอาศัยประชาชน โดยนาย ย้ำว่าพรรคนี้ไม่ใช่พรรคของนักการเมือง แต่เป็นคนที่มาจากทุกภาคส่วนซึ่งตั้งใจทำนโยบาย และแม้ต้องใช้เวลา ในการดำเนินการแก้ไขกฎหมาย ไม่ให้ประเทศถดถอยไปมากกว่านี้และย้ำว่าพรรคทำงานบนอุดมการณ์เดียวกัน จะแก้ปัญหาที่จมลึก จะทำทุกทางให้บ้านเมืองนี้มีโอกาส

 

ทั้งนี้ช่วงท้ายนายสนธิรัตน์ ระบุว่า แนวทางการสร้างพรรคไม่ใช่เพราะการเลือกตั้ง แต่ต้องการยึดโยงกับประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube