fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

ตัวแทนผู้ปกครอง โร่ร้อง สธ. ยุติบังคับตรวจ ATK ในเด็ก-ปชช.ทุกคน ให้ปฏิบัติต่อโควิดเป็นโรคประจำถิ่น หากมีอาการค่อยตรวจรักษา

 

วันนี้ (18 ม.ค.65) น.ส.นัทธมน ตั้งบุญธินา ในฐานะตัวแทนกลุ่มผู้ปกครองที่ได้รับความเดือดร้อน นำกลุ่มตัวแทนจำนวนหนึ่งเดินทางมาเรียกร้องผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ขอให้ยกเลิกการตรวจโควิดด้วยชุด ATK ในเด็กนักเรียน และผู้ใหญ่ รวมทั้งการยกเลิกการบังคับสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า

 

น.ส.นัทธมน กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากนโยบาย ของสธ. ที่ให้โรงเรียนบังคับนักเรียนตรวจ ATK ทั้งที่ไม่มีความจำเป็น ลูกหลานต้องทนเจ็บจากการแยงจมูก จากการตรวจ เราเป็นพ่อแม่ เมื่อลูกเจ็บเราก็เจ็บ ขณะเดียวกันการสวมหน้ากากอนามัยก็ไม่ควรบังคับ ควรให้เป็นความสมัครใจการสวมหน้ากากอนามัย ใครอยากสวมก็สวม

 

น.ส.นัทธมน ยังกล่าวว่า พวกเขาอดทนกันมานาน 2 ปีกว่าแล้ว ที่ผ่านมาลูกหลานเรียนออนไลน์ตลอด แต่เมื่อเปิดให้เรียนกลับให้มีการตรจ ATK เกิดนโยบายที่ขัดขวางการศึกษา ที่สำคัญประชาชนทั่วไปที่สุขภาพแข็งแรงยังต้องตรวจอีก ซึ่งขัดแย้งกับการที่ สธ.บอกว่าจะเป็นโรคประจำถิ่น จึงขอให้ยุติการบังคับตรวจ ATK ในเด็กและประชาชนทุกคน ให้ปฏิบัติต่อโควิดเป็นโรคประจำถิ่น ใครมีอาการป่วยจึงตรวจหรือรักษา ใครไม่ป่วยให้ใช้ชีวิตตามปกติ ให้ยุติการบังคับสวมหน้ากากโดยให้สวมแบบเป็นทางเลือกโดยสมัครใจ ให้เร่งเปิดประเทศโดยไม่สร้างเงื่อนไขกีดกันนักท่องเที่ยว และเร่งทำการฟื้นฟูเศรษฐกิจทุกช่องทางโดยด่วน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube