fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

“วิษณุ” ชี้ลต.ซ่อมไม่กระทบรบ. ขณะกำลังหารือแก้ปม กัญชา ขอปชช. ชะลอการปลูก

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา ที่พรรคร่วมรัฐบาลมีการว่ากันไปมานั้นจะส่งผลต่อเสถียรภาพพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ทุกฝ่ายพูดกันว่าไม่น่ามีผลกระทบ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวในที่ประชุมครม. มา 3-4 ครั้ง ส่วนได้มีการประเมินอะไรหรือไม่นั้นตนไม่ขอตอบทุกคนได้พูดว่าเป็นธรรมดาของการหาเสียงที่ต้องร้อน แต่ เมื่อจบก็ต้องจบ และทุกครั้งที่ผ่านมาก็จบ และก่อนที่จะจบก็ตกใจกันทุกครั้ง การเลือกตั้งซ่อมผ่านมาแล้วไม่รู้กี่ครั้งไม่ใช่เพียงรัฐบาลนี้ แต่เป็นทุกรัฐบาล และก็จบลงได้ โดยไม่ได้เกิดปัญหาอะไร ส่วนที่มีการกล่าวหาว่า อีกพรรคซื้อเสียง หลังจบเลือกตั้งแล้วจะไปร้องกับกกต. ได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่าหากใครคิด จะทำก็ให้ไปดำเนินการไป ไม่ถือเป็นความขัดแย้ง เพราะหากมีมูลก็ดำเนินการได้ส่วนที่จะเป็นความขัดแย้งอย่างที่คิดก็ไม่เกิดขึ้น ทุกคนก็เห็นแล้ว

ส่วนบรรยากาศการประชุมครม. ระหว่างพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างไรนั้น นายวิษณุ ระบุว่าการประชุมครม. วันนี้เป็นแบบออนไลน์ ตนจึงไม่รู้ ดูไม่ออก ทุกคนก็เห็นแต่จอตัวเอง

ทั้งนี้นายวิษณุ ยังระบุว่า กฎหมายลูก 2 ฉบับเสร็จแล้ว และจะส่งเข้าที่ประชุมสภาฯ ในไม่กี่วันนี้เข้าใจว่าจะนำเข้าที่ประชุมครม. ในสัปดาห์หน้าทั้ง 2 ฉบับ และจะส่งต่อไปยังสภาฯ โดยขณะนี้ยังไม่ได้ส่งมาให้ครม. อยู่ในส่วนของคณะกรรมการกฤษฎีกา และได้รายงานมาว่าเสร็จแล้วหากไม่ต้องแก้ไขมาก ไม่จำเป็นต้องนำเข้าที่ประชุมครม.แต่ส่วนตัวมองว่านำเข้าก็ดี

นอกจากนี้ นายวิษณุ กล่าวถึงข้อถกเถียงในการปลูกกัญชา ของกระทรวงสาธารณสุขและป.ป.ส.ว่า ตอนนี้ตนได้ยินว่าขณะนี้ผู้เกี่ยวข้องกำลังหารือ เพื่อแก้ไขปัญหาอยู่และตนได้มีการพูดคุยกับนายอนุทินชาญ ชาญวันกูลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แล้ว โดยนายวิษณุ ขอให้ปชช.ชะลอการปลูกอีกสักพักก่อน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube