fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

“พิธา”อัดรัฐล่าช้าแก้ของแพง จี้ พาณิชย์-เกษตรฯอย่าละเลยประชาชน ชี้ปัญหาของรัฐบาลไม่ใช่ปัจจัยหลักทำก้าวไกลมีคะแนนเพิ่ม

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการแก้ปัญหาราคาสินค้าแพงของรัฐบาล ว่า ล่าช้า และที่ผ่านมายังแทบไม่มีสัญญาณอะไรที่บอกว่าเงินเฟ้อจะทำให้สินค้าแพงขึ้น ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากงบประมาณที่ควรงบประมาณกองทัพให้เป็นงบประมาณเศรษฐกิจฐานราก ประเทศไทยถึงจะรอด พร้อมกล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียงของรัฐมนตรีในช่วงที่เกิดปัญหาของแพง ว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แทนที่รัฐบาลจะใช้ช่วงเวลาในการหาเสียงพูดถึงนโยบายเพื่อการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แต่กลับใช้เวลาในการโจมตีกันเองในรัฐบาล จึงอยากฝากไปยังรัฐมนตรีทั้ง 2 กระทรวง คือกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ,กระทรวงพาณิชย์ ว่าอย่าละเลยประชาชน ในช่วงที่กำลังลำบาก การลงเลือกตั้งเป็นการขอความไว้วางใจกับประชาชน และตอบสนองความต้องการของประชาชน คงไม่ใช่ช่วงที่ต้องการจะได้ผู้แทนเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคน ในช่วงที่ประชาชนกำลังลำบากขนาดนี้

ทั้งนี้ ปัจจัยที่จะทำให้พรรคก้าวไกล ได้คะแนนมากขึ้นนั้น ไม่ใช่เพียงแค่รอยร้าวของรัฐบาล ยังมีบริบทในพื้นที่ซึ่งต้องเข้าใจว่าการเลือกตั้งซ่อมแต่ละครั้ง บริบทพื้นที่แตกต่างกัน ไม่สามารถเปรียบเทียบจากพื้นที่อื่นได้ พรรคก้าวไกล ทำงานเป็นทีม มีสัดส่วนคนรุ่นเก่าและใหม่แบบลงตัว ซึ่งไม่ท้อ แต่กลับมีกำลังใจเพิ่มขึ้น พรรคก้าวไกลพร้อมสู้ต่อในเขตหลักสี่ เพื่อผลักดันให้นายกรุณพล เทียนสุวรรณ เข้าสภาให้ได้

ส่วนปัญหาของรัฐบาลในปัจจุบัน จะส่งผลต่อคะแนนการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่ จากการที่ได้ลงพื้นที่ พบประชาชนเบื่อหน่ายรัฐบาล ต้องลองดูว่าสุดท้ายจะส่งผลมากน้อยแค่ไหน แต่ก็จะพยายามแก้ไขปัญหาให้ประชาชน พร้อมนำเสนอนโยบายให้รัฐบาลนำไปแก้ปัญหาควบคู่กัน อีกทั้งยังจะนำปัญหาไปหารือในที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อยื่นเป็นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจตามมาตรา 152 ต่อไป ซึ่งคาดว่าจะยื่นได้ช่วงสัปดาห์นี้ แต่อย่างไรก็ตาม งานสภา ก็ไม่ละเลยในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ให้ทุกคนได้เห็นว่าสภามีโอกาสแก้ไขปัญหาให้ได้แน่นอน

 

พร้อมกันนี้ นายพิธา ยังกล่าวถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่า กทม. ของพรรคก้าวไกล ว่าบุคคลดังกล่าวสามารถสู้กับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ได้อย่างแน่นอน ซึ่งหลังเปิดตัวอาจลงพื้นที่มาร่วมหาเสียงด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube