fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

โฆษกรัฐบาลเผย “นายกฯ” ห่วงปัญหาสินค้าราคาแพง สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขเร่งด่วน และติดตามใกล้ชิด พร้อมนำเข้าหารือในที่ประชุม ครม. ในวันพรุ่งนี้

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ติดตามสถานการณ์สินค้าราคาแพงด้วยความห่วงใย แม้จะเข้าใจดีว่า การปรับราคาสินค้าเป็นไปตามกลไกตลาด

เนื่องจากที่ผ่านมา ราคาสินค้าต้นทุนหลายตัวเพิ่มขึ้น ทั้งราคาพลังงาน อาหารสัตว์ รวมไปถึงสินค้าบางประเภทเช่น เนื้อสัตว์ ไก่ หมู ที่มีปริมาณในระบบลดลง ขณะที่ความต้องการบริโภคยังคงเท่าเดิมหรือสูงขึ้น

 

แล้วช่วงปลายเดือนนี้ เป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน อาจทำให้ปริมาณความต้องการเนื้อสัตว์ หมู ไก่ เป็ดและผลไม้รวมทั้งสินค้าอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น อาจกระทบราคาจำหน่ายที่แพงขึ้นเป็นการชั่วคราวด้วย

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะได้นำประเด็นสินค้าราคาแพง เข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้เพื่อให้ที่ประชุม ครม. ร่วมกันพิจารณามาตรการเร่งด่วนในการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยไม่ให้กระทบกลไกตลาดเพิ่มเติมจากหลายมาตรการที่กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงพลังงานได้ดำเนินการไปก่อนหน้านี้

 

นายธนกร ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ราคาสินค้าแพงดังกล่าวส่งผลให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ รัฐบาลพร้อมจะเข้าไปดูแลแก้ปัญหาโดยตรึงราคาสินค้าบางส่วนไว้เพื่อให้กระทบกับประชาชนน้อยที่สุดโดยนายกฯ” สั่งการเร่งมาตรการลดภาระประชาชน/กระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ ก.คลัง ประชุมด่วนเดินหน้า“คนละครึ่งเฟส 4” เร็วขึ้น เปิดลงทะเบียน 14 ก.พ. 65 เริ่มใช้จ่าย 21 ก.พ. 65 เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนและเติมเม็ดเงินในระบบ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube