fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

พาณิชย์ขอความร่วมมือผู้ผลิตไก่คงราคาขายไก่สดทั้งตัวกก.ละ 60-65 บาท จนกว่าสถานการณ์สินค้าจะคลี่คลาย

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับผู้ประกอบการผลิตผู้เลี้ยงไก่เนื้อ รวมถึงห้างค้าส่งค้าปลีกต่างๆ ถึงสถานการณ์ราคาสินค้าไก่สดเวลานี้ ว่า ในเบื้องต้นทุกฝ่ายให้ความร่วมมือในการคงราคาจำหน่ายไก่สดทั้งตัวเอาไว้ที่กิโลกรัมละ 60-65 บาทรวมถึงเนื้อส่วน น่องติดสะโพก จนกว่าสถานการณ์ราคาสินค้าจะคลี่คลาย แต่ในระหว่างนี้หากต้นทุนของผู้ประกอบการพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็สามารถนำกลับมาหารือกับทางกรมการค้าภายในได้ใหม่

 

เนื่องจากเวลานี้พบว่า ต้นทุนอาหารสัตว์โดยเฉพาะราคาข้าวโพด รวมถึงปาล์มน้ำมันมีการปรับราคาสูงขึ้นแต่เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้บริโภคจึงได้ขอความร่วมมือจำหน่ายเนื้อไก่ในราคาที่กำหนดไว้ก่อน

 

ในขณะที่ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นอื่นๆเวลานี้ทางกรมการค้าภายใน ได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการตรึงราคาสินค้าไว้จนกว่าจะผ่านพ้นช่วงวิกฤตไปก่อน ซึ่งเวลานี้ยังไม่ได้อนุญาตให้สินค้ารายการใดปรับขึ้นราคาสินค้า

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการบรรเทาภาวะความเดือดร้อนและผลกระทบในเบื้องต้นทั้งกรมฯได้เสนอขออนุมัติงบประมาณจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจำนวน 1,400 ล้านบาท เพื่อดำเนินการเปิดจุดจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพให้กับประชาชน จำนวน 3,050 จุด เบื้องต้นคาดว่าจะใช้ระยะเวลา 3 เดือน

ในขณะที่การจำหน่ายหมูเนื้อแดงราคากิโลกรัมละ 150 บาท จะยังคงดำเนินการต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้ครอบคลุมช่วงเวลาที่ประชาชนต้องมีการจับจ่ายซื้อสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube