fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

สธ. เผย หญิงชาวอุดรวัย 84 เสียชีวิตจากโอไมครอนรายที่ 2 ในไทย ไม่ได้รับวัคซีน รักษาแบบ HI 6 วัน พร้อมป่วยมะเร็งปอดระยะสุดท้ายร่วม

 

 

นพ.เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรคแถลงถึงสถานการณ์โควิด-19ประจำวัน ว่า ภายหลังพบผู้เสียชีวิตรายแรกจากโอไมครอนของประเทศไทย เป็นหญิงอายุ 86 ปี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาซึ่งในวันนี้พบผู้เสียชีวิตรายที่ 2 เป็นเพศหญิง อายุ 84 ปี ภูมิลำเนาอยู่อ.กุดจับ จ.อุดรธานี มีโรคประจำตัวคือมะเร็งปอดระยะสุดท้ายรักษาแบบประคับประคองไม่มีประวัติการรับวัคซีนด้านประวัติความเสี่ยงเป็นผู้ป่วยติดเตียงครอบครัวเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตรวจพบเชื้อด้วยระบบ RR-PCR เมื่อวันที่ 9 ม.ค. พบผลติดเชื้อ ในวันที่ 10 ม.ค. แพทย์อนุญาตให้เข้าสู่ระบบการรักษาแบบ Home Isolation ตามความประสงค์ของผู้ป่วยและญาติจนถึงวันที่ 15 ม.ค. ผู้ป่วยมีอาการเหนื่อย หายใจหอบค่าออกซิเจนปลายนิ้วน้อยกว่า 76% ก่อนเสียชีวิตในเวลา19.45 น. รวมระยะเวลาการรักษาแบบ HI 6 วัน

 

 

ส่วนกรณีพบผู้สูงอายุเสียชีวิตทั้ง 2 รายจากสายพันธุ์โอไมครอนมีปัจจัยเสี่ยงอะไรในการเสียชีวิต นพ.เฉวตสรร กล่าวว่านอกจากสูงอายุแล้วยังมีโรคประจำตัวร่วมด้วย ซึ่งก่อนจะมีสายพันธุ์โอไมครอนทราบดีอยู่แล้วว่าผู้สูงอายุ และมีโรคประจำตัวเป็นผู้เสี่ยงเสียชีวิต โดยทั้ง 2 ราย มีหนึ่งรายเป็นอัลไซเมอร์ สุขภาพร่างกายไม่ดีนัก ส่วนอีกรายเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ถือได้ว่าเป็นความเสี่ยง ถึงแม้ว่าภาพรวมของโอไมครอนในข้อมูลจากหลายประเทศดูไม่รุนแรง แต่มีการเตือนเสมอว่าในบางกรณีอาจเกิดรุนแรงได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube