fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 19.00 น.

Featured Image
ตร.เตรียมเรียก 9 มูลนิธิ ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ทำความเข้าใจการทำงานและขอให้ตรวจสอบประวัติอาชญากรในองค์กรทั้งหมดใหม่

 

 

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณี มูลนิธิเลือดร้อนก่อเหตุ ยกพวกยิงกันเมื่อคืนวานที่ผ่านมา ว่า ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้เรียกมูลนิธิทั้ง 9 แห่ง ทั้ง 8 มูลนิธิที่ได้รับใบอนุญาตก่อนหน้านี้ และมูลนิธิเพชรเกษมซึ่งอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาต มาทำความเข้าใจการปฏิบัติงาน ด้านการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ให้มีการแบ่งพื้นที่กันปฏิบัติงานเพื่อความเท่าเทียมรวมถึงให้ทำการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของบุคลากรในแต่ละมูลนิธิใหม่ หลังเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต ซึ่งหากพบว่ามีประวัติหรือมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก็ต้องดำเนินการพักงานหรือดำเนินการตามระเบียบ

ส่วนเรื่องการตรวจค้นรถมูลนิธิ จะต้องเชิญผู้บริหารมูลนิธิ มาพูดคุยกำหนดแนวทางกันก่อน โดยหลังจากนี้ จะเชิญผู้บริหารมาเพื่อกำหนดแนวทางในการคัดเลือกบุคลากร และแนวทางในการตรวจค้นร่วมกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

ด้าน พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ดังนั้น อยากให้ทุกฝ่ายใช้เป็นบทเรียนในการทำงาน รวมทั้งแก้ไขปัญหา และแนวทางป้องกันเหตุในอนาคตด้วย ส่วนตัวเชื่อว่ากรณีดังกล่าว ไม่ใช่การบาดหมางขององค์กร แต่เป็นเรื่องความบาดหมางส่วนบุคคลมากกว่า สำหรับกรณีนี้เป็นเรื่องของบุคคลที่เคยทำงานร่วมกันมาก่อน และเพิ่งแยกตัวออกมา แต่เป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ในการปฏิบัติงาน เชื่อว่าเป็นความตั้งใจดีที่ต้องการช่วยเหลือสังคม ซึ่งต้องขอบคุณ แต่ขอย้ำว่าให้ทำอย่างถูกต้อง อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube