fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

Featured Image
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สั่ง เปิดจุดขายหมูราคาถูกช่วยปชช.ทั่วประเทศ 667 จุด กิโลกรัมละ 150 บาทเป็นมาตรการเสริมระยะสั้นถึงสิ้นเดือน ม.ค.นี้

 

 

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กำชับพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศติดตามสถานการณ์การจำหน่ายเนื้อหมูผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งในห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีก ตลาดสด โดยมีรายงานราคาอยู่ที่ กิโลกรัมละ 160-200 บาท แล้วแต่พื้นที่

โดยล่าสุดได้สั่งการให้ดำเนินโครงการพาณิชย์ลดราคาจำหน่ายเนื้อหมูต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้ จำนวน 667 จุดทั่วประเทศ ราคากิโลกรัมละ 150 บาท เป็นมาตรการเสริมระยะสั้น เพิ่มทางเลือกในการลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น ช่วงที่รอสถานการณ์ราคาเนื้อหมูคลี่คลาย หลังจากสั่งการให้ระงับการส่งออกเป็นเวลา 3 เดือน และเช็คสต๊อกเนื้อหมูทั่วประเทศ เพื่อเร่งนำออกจำหน่ายแล้ว

สำหรับจุดจำหน่ายสามารถตรวจสอบได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ โดยในกรุงเทพฯ มี 116 หน่วยบริการ แยกเป็นรถโมบายตระเวนตามพื้นที่ 50 คัน ตั้งจุดบริการ 50 แห่ง รวมสมาคมอีก 16 แห่ง ส่วนต่างจังหวัด 551 แห่ง รวมเป็น 667 หน่วยบริการ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube