fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

Featured Image
ตำรวจท่องเที่ยวเจอตัว 4 นักท่องเที่ยวต่างชาติติดโควิด ที่เกาะช้างแล้ว เร่งตามอีก 2 ราย ปัดหลบหนี แจงผลตรวจออกช้า เพราะ มีรพ.แห่งเดียว

 

พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จว.ตราด ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว ดำเนินการตรวจสอบกรณี 6นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติติดโควิดบนเกาะช้าง และยังตามหาตัวไม่พบดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นพบว่า
นักท่องเที่ยวทั้ง 6 ราย ดังกล่าว ได้เดินทางเข้าประเทศไทยผ่านระบบเทสต์แอนด์โกช่วงระหว่างวันที่ 26 – 29 ธันวาคม 2564 และได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามขั้นตอนโดยมีผลการตรวจออกมาเป็นลบ หลังจากทราบผลทั้ง 6 รายได้เดินทางมาท่องเที่ยว ณ เกาะช้าง จว.ตราดและได้รับแจ้งจากทางโรงแรมที่พักให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง เมื่อวันที่ 4 มกราคม

 

โดยระหว่างที่รอผลการตรวจฯ นักท่องเที่ยวทั้ง 6 รายได้ท่องเที่ยวอยู่ในบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะช้างตามปกติต่อมาวันที่ 7 มกราคม ทางโรงพยาบาลเกาะช้างแจ้งผลการตรวจให้ทราบว่าเป็นบวกและได้ดำเนินการประสานแจ้งให้โรงแรมที่พัก ของนักท่องเที่ยวทั้ง 6 รายและอยู่ในระหว่างขั้นตอนที่ทางโรงแรมแจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบผลการตรวจ

 

โดยปัจจุบันได้พบนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวแล้วจำนวน 4 ราย และอยู่ในระหว่างการติดตามตัวเพื่อแจ้งผลให้ทราบอีก 2 ราย โดยหลังจากนี้จะได้นำตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 6 รายเข้าสู่ระบบการกักตัวและพักรักษาอาการต่อไป ซึ่งทั้ง 6 รายดังกล่าว ได้เข้าตรวจหาเชื้อตามระบบทั้ง 2 ครั้ง ไม่ได้หลบหนีไปที่อื่นตามที่ปรากฏในข่าวแต่อย่างใดส่วน สาเหตุที่ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ออกช้ากว่าปกติ เนื่องจากบนเกาะช้างมีสถานที่ตรวจเพียงแห่งเดียวและในช่วงเทศกาลปีใหม่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงต้องใช้ระยะเวลา และรอผลการตรวจนานกว่าปกติ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube