fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

Featured Image

 

เอกชน ห่วงโอไมครอนทำเศรษฐกิจโลกป่วนกระทบไทย ชี้ล็อกดาวน์อีกไม่ได้ ธุรกิจล้ม เสี่ยงปิดตัวถาวร

 

 

นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนเวลานี้มองว่ายังมีความไม่ชัดเจนในเรื่องของผลกระทบและความรุนแรงที่เกิดขึ้น ซึ่งจำเป็นที่จะต้องมีข้อมูลยืนยันให้ได้เพื่อที่จะกำหนดมาตรการป้องกันหรือเยียวยาในอนาคต

โดยมองว่าการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน หากมีการติดเชื้อและส่งผลรุนแรงต่อสุขภาพจะเป็นจุดเปลี่ยนของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกทำให้การฟื้นตัวล่าช้าและไม่เป็นไปตามที่คาด ประเทศไทยการส่งออกย่อมได้รับผลกระทบตามไปด้วย รวมถึงการผลิตสินค้าเพื่อ การบริโภคในประเทศ ต้นทุนวัตถุดิบอาจมีการปรับตัวสูงขึ้น แรงงานขาดแคลน ส่งผลกระทบกับราคาสินค้าภายในประเทศได้ ฉะนั้นจำเป็นต้องจับตาและประเมินผลกระทบที่จะเกิดขึ้นอย่างรอบด้านเพื่อ วางมาตรการดูแลให้ตรงจุด

 

โดยประเทศไทยเวลานี้ มองว่าไม่สามารถปิดล็อกดาวน์ประเทศเพื่อป้องกันโควิด-19 ได้อีก เพราะจะส่งผลกระทบรุนแรงกับภาคธุรกิจและเศรษฐกิจโดยรวม หากต้องล็อกดาวน์กิจการต่างๆอาจต้องปิดอย่างถาวร เพราะขาดสภาพคล่องและสถาบันการเงินเองคงไม่ปล่อยสินเชื่อให้กับธุรกิจที่ขาดสภาพคล่องซ้ำซากอย่างไรก็ตามเชื่อว่า หลังจากหมดช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ทุกอย่างจะมีความชัดเจนขึ้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube