fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

บขส.เผย ยอดเดินทางช่วงปีใหม่ 30 ธ.ค. กว่า 80,000 คน ไม่มีตกค้าง ใช้รถ 6,379 เที่ยว เตรียมแผนรับกลับ 2-3 ม.ค.

 

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เปิดเผยข้อมูลการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2565 ว่า เมื่อวานนี้ ( 30 ธ.ค.64) บขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส. ,รถร่วม , รถตู้) ให้บริการผู้โดยสาร ในเที่ยวขาไป-ขากลับ จำนวน 6,379 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร จำนวน 80,079 คน โดยแบ่งเป็นการเดินทางในเที่ยวขาไป จำนวน 3,433 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร จำนวน 47,035 คน ส่วนเที่ยวกลับ จำนวน 2,946 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร จำนวน 33,044 คน ซึ่งเป็นไปตามประมาณการณ์ที่คาดไว้ ทั้งนี้การเดินทางของผู้โดยสารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บขส. สามารถจัดรถโดยสารได้อย่างเพียงพอ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

โดยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า บขส. ได้เน้นย้ำให้นายสถานีเดินรถ เจ้าหน้าที่ บขส. ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และให้เตรียมความพร้อมรองรับประชาชนเดินทางในเที่ยวขากลับ ระหว่างวันที่ 2-3 มกราคม 2665 โดยใช้มาตรการ 4 พร้อม คือ สถานีพร้อม, พนักงานพร้อม, รถโดยสารพร้อม และการบริการพร้อม ในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ

นอกจากนี้ขอความร่วมมือผู้โดยสาร สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ขณะใช้บริการที่สถานีขนส่ง และบนรถโดยสารตลอดการเดินทาง รวมทั้งให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะหรือแพลตฟอร์มไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะและที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมโทร Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube