fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

ศรีสุวรรณ บุกยื่นคัดค้านย้ายตัว เปรมชัย ได้อภิสิทธิ์ไปรักษาโรงพยาบาลภายนอก

 

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับหนังสือร้องเรียนจาก นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กรณีคัดค้านการส่งตัวนายเปรมชัย กรรณสูต ที่ถูกศาลตัดสินจำคุกคดีเสือดำ ไปรักษาตัวนอกโรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์ เนื่องจากมีอาการป่วยหลายโรคโดยเฉพาะโรคเบาหวานที่เป็นหนักนายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยเห็นว่ากรมราชทัณฑ์การดูแลนักโทษหรือผู้ต้องขังเป็นไปตามมาตรฐานสากลมาโดยตลอด การที่ญาติของผู้ต้องหามาขอร้องให้ทำการย้ายตัวไปรักษาที่อื่นก็คล้ายกับจะดูแคลน ศักยภาพความรู้ความสามารถและเครื่องมือของหน่วยงาน

ซึ่งกรมราชทัณฑ์ไม่ควรจะให้ค่ากับผู้ที่กล่าวอ้างไม่เช่นนั้น จะกลายเป็นแบบอย่างให้นักโทษทั่วประเทศการที่ผู้ต้องขังรายใดจะใช้อภิสิทธิ์เหนือคนอื่นหรือนำเอาเรื่องสุขภาพมาอ้างนั้นล้าสมัยไปแล้วและเชื่อว่ากรมราชทัณฑ์จะไม่ตกหลุมพราง ซึ่งหากยอมให้ทำการย้ายตัวไปรักษายังโรงพยาบาลอื่น แน่นอนว่าอาจเข้าข่ายการเลือกปฏิบัติหน้าที่ และส่งผลกระทบต่อสังคม ที่ติดตามคดีนี้แน่นอน

อย่างไรก็ตาม ตนขอย้ำว่าต้องไม่มีอภิสิทธิ์ชนใด ๆ ในระบบการลงโทษตามคำพิพากษาของศาลหากพบจะเอาผิดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทันที

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต เปิดเผยว่า หากนายเปรมชัย มีอาการหนัก ซึ่งพิสูจน์ทราบแล้วว่าจริงหรือแพทย์มีความเห็นต้องส่งตัวไปรักษาภายนอกนั้น ต้องเป็นที่โรงพยาบาลในตัวอำเภอทองผาภูมิ โดยยืนยันว่า นายเปรมชัยไม่มีอภิสิทธิ์เหนือคนอื่น ไม่สามารถนำตัวไปรักษายังโรงพยาบาลเอกชนหรู ๆ แพง ๆ ทำได้เพียงย้ายตัวไปรักษาโรงพยาบาลของรัฐเท่านั้น จะรวยหรือจนเรารักษาอย่างเท่าเทียมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube