fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 20.00 น.

Featured Image
โฆษกตร.เผย ปชช.ฝากบ้านไว้กับตำรวจช่วงปีใหม่ได้แล้วจนถึง 3ม.ค.65 ยันตำรวจจะดูแลเต็มที่ สร้างความอุ่นใจช่วงไม่อยู่บ้าน

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ว่าประชาชนสามารถเข้าร่วมโครงการได้แล้วถึงวันที่ 3 ม.ค.65 โดยสามารถไปแจ้งความประสงค์ฝากบ้านไว้กับตำรวจที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน และอีกช่องทางคือดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น OBS หรือเสิร์ชคำว่า”ฝากบ้าน”สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ IOS และแอนดรอยด์ จากนั้นก็เข้าสู่ขั้นตอนการลงทะเบียน เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบข้อมูลว่าตรงข้อเท็จจริงหรือไม่ หากเป็นเจ้าของบ้านจริงเจ้าหน้าที่จะมีการไปติดตั้งอุปกรณ์ สำหรับตรวจสอบและสื่อสารกับเจ้าของบ้านโดยจะมีเจ้าหน้าที่มอนิเตอร์ตลอด 24ชม.ว่ามีเหตุปกติอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ เพื่อรายงานให้เจ้าของบ้านทราบผ่านไลน์กลุ่มหรือช่องทางที่กำหนดไว้ เพื่อสร้างความอุ่นใจขณะที่ไม่อยู่บ้าน

 

ส่วนกรณี เกิดเหตุ เช่น มีโจรขึ้นบ้าน หรือมีเหตุไฟไหม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบหรือไม่นั้น ยังไม่ขอออกความเห็น เพราะแม้จะมีโครงการฝากบ้าน แต่ตำรวจคงรับประกันไม่ได้ 100% ว่าจะไม่มีเหตุอะไรเกิดขึ้นเพียงแต่โครงการดังกล่าวเป็นเหมือนบริการเสริมที่จะช่วยป้องกันและลดโอกาสที่จะเกิดเหตุขึ้น ซึ่งตำรวจจะพยายามดูแลอย่างเต็มที่ขณะเดียวกันเจ้าของบ้านเองก็ต้องป้องกันควบคู่กันไปด้วย

 

ทั้งนี้ ในอนาคตทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีโครงการจะดึงภาคเอกชนเข้ามาร่วมในการดูแลป้องกันให้โครงการฯมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีที่ทันเข้ามาใช้ เพื่อให้ทันสถานการณ์เพราะกำลังตำรวจเพียงอย่างเดียวอาจตรวจตราดูแลไม่ทั่วถึง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube