fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

ศาลพิพากษา”กานต์” จำคุก6เดือน ปรับ 2หมื่น หมิ่นอีฟ ปม แต่งเพลงหมิ่นประมาท

 

ที่ศาลอาญารัชดาภิเษก น.ส.วิภากร หรือกานต์ สุขพิมาย อายุ 48 ปี ภรรยา เสกโลโซ พร้อมด้วยลูกชาย เสือ เสฏกานต์ ศุขพิมาย เข้าฟังคำพิพากษาคดี น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรืออีฟ แม็กซิม อายุ 31 ปี อดีตภรรยา เสก โลโซ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.วิภากร บริษัท ลัสเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และนายรัฐนนท์ เจียงวิเชียร นักแต่งเพลง ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐาน หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ฯ

นาวอธิภัทร ภัทรมงคลชัย ทนายความฝ่ายโจทก์ เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีที่ 4 ที่ น.ส. วิภากร ได้หมิ่นประมาท น.ส. อภิสร์ญา ซึ่งในวันนี้ศาลได้มีคำตัดสินจำเลยที่ 1 จำคุก 6เดือน ปรับ 2 หมื่นบาท ไม่รอลงอาญา จำเลยที่ 2 จำคุก6เดือน ปรับ 2 หมื่นบาท รอลงอาญา 2 ปี และจำเลยที่ 3 ปรับ 5 หมื่นบาท ด้านความเห็นของฝ่ายโจทก์ นายอธิภัทร ได้กล่าวว่า น.ส.อภิสร์ญา ไม่ได้หวังว่าจะให้รอลงอาญาหรือไม่ แต่ต้องการให้สังคมทราบว่าจะไปหมิ่นประมาทใครมั่วซั่วไม่ได้ ส่วนผลแล้วแต่ศาลจะพิจารณา แค่ใช้สิทธิทางกฎหมายให้ถูกต้องและฝ่ายตนไม่ได้เป็นฝ่ายผิด

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากกรณีเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 62 จำเลยทั้งสามร่วมกันกระทำผิดกฎหมายด้วยการที่จำเลยที่ 1 นำเพลงบริษัท จำเลยที่ 2 ซึ่งแต่งโดยจำเลยที่ 3 มาเปิด ขณะที่จำเลยที่ 1 ไลฟ์สด ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยนำเสียงของโจทก์จากไลฟ์สดที่ไล่โจทก์ออกจากบ้านของนายเสกสรร มาใส่ไว้ในเนื้อเพลง โดยมีข้อความอื่นๆ ลักษณะลดคุณค่าโจทก์ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 ส.ค.64 ศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษายืนจำคุก น.ส.วิภากร 5 ปี ปรับ 2 แสนบาท โดยโทษจำรอ 2 ปีฐานโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาท น.ส.อภิสร์ญา และเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมาศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษายืนจำคุกน.ส.วิภากร 5 ปี ปรับ 2.5 แสนบาท โทษจำรอ 2 ปี ฐานโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาทน.ส. อภิสร์ญา มาแล้วเช่นกัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube