fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

กทม.ประกาศยกเลิกงานปีใหม่ในหน่วยงานทั้งหมด หวั่นพิษโอไมครอน – เอกชนยังจัดได้ขอเคร่งครัดมาตรการ

 

นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานงานแถลงข่าวการจัดงานประเพณีวันขึ้นปีใหม่และกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ประจำปี 2565 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ธ.ค. 64 – 1 ม.ค. 65 ณ ลานคนเมืองศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว

นายเกรียงยศกล่าวว่า จากการประชุมของศบค.ชุดเล็ก ได้มีมติให้รัฐบาลและหน่วยงานของกทม. ยกเลิกการจัดงานประเพณีขึ้นปีใหม่ทั้งหมด รวมถึงการทำบุญตักบาตรและสวดมนต์ข้ามปีที่ทางกทม.ได้กำลังเตรียมจัดงานขึ้นด้วยเนื่องจากมีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนเป็นจำนวนมาก และเป็นสายพันธุ์อันตรายที่แพร่กระจายได้อย่างรวดเร็วกรุงเทพมหานคร จึงประกาศยกเลิกการจัดงาน ทั้งหมด

สำหรับการจัดงานปีใหม่ของทางเอกชน นายเกรียงยศได้ให้คำตอบว่า ยังสามารถจัดงานได้อยู่ แต่กทม.ได้ขอความร่วมมือกับเอกชนถ้าไม่สามารถงดการจัดงานได้ ก็ขอให้เคร่งครัดมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 ทั้ง covid free setting และการจำกัดจำนวนคนเข้างานไม่ให้มีจำนวนมากเกินไป โดยขณะนี้เอกชนที่ได้มีการขออนุญาตกทม.ในการจัดงานปีใหม่ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าไอคอน สยาม และ เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งกทม.ก็ได้มีการอนุญาตให้จัดงานได้

นอกจากนี้ยังขอให้ประชาชนงดการไปในสถานที่ที่มีการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก และหลีกเลี่ยงการสังสรรค์เป็นกลุ่มใหญ่แต่การสังสรรค์ในบ้าน ในกลุ่มครอบครัวยังสามารถทำได้อยู่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube