fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

“ประวิตร” ไม่หวั่น “ศรีสุวรรณ” ยื่นสอบจริยธรรม กรณี วาด้า แบนประเทศไทย ย้ำกำลังดำนินการแก้ไขกฎหมาย

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุมพรรคกลังประชารัฐถึงการส่งตัวผู้ว่ากรุงเทพฯในนามพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันภายในที่ประชุม วันนี้มีเพียงเรื่องเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดสงขลาและจังหวัด ชุมพรเท่านั้นพร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยจะยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบจริยธรรมตนเองในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เนื่องจากองค์กรต่อต้านสารกระตุ้นโลก แบนประเทศไทย ว่าร้องได้เลย เพราะว่า กำลังดำเนินการเกี่ยวกับขั้นตอนแก้ไขกฎหมายดังกล่าว ภายในสัปดาห์หน้า

 

ด้าน นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค มีมติส่งผู้สมัครที่จังหวัดสงขลาแต่จะไม่ส่งผู้สมัครที่จังหวัดชุมพร โดยร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ในฐานะกรรมการสรรหาฯ ได้เสนอชื่อนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์และที่ประชุมเห็นชอบตามรายชื่อดังกล่าว

 

ขณะที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรค กล่าวถึงเหตุผลของการส่งผู้สมัครที่สงขลา ว่าสงขลามีทั้งหมด 8 เขต และพลังประชารัฐได้ ส.ส. ถึง 4 เขต จึงคิดว่าจะขยายพื้นที่ได้ตามยุทธศาสตร์ของพรรคแต่ถ้าไม่ส่งผู้สมัคร จะตอบสมาชิกทั้ง 4 คนไม่ได้ ส่วนที่จังหวัดชุมพร ไม่ใช่พื้นที่ยุทธศาสตร์ และพรรคไม่มีผู้แทนจึงคิดว่าควรไปรักษาพื้นที่ที่จังหวัดสงขลามากกว่า

 

ส่วนการที่ไม่ส่งผู้สมัครที่จังหวัดชุมพร เป็นการหลีกทางให้ทีมงานของนายชุมพล จุลใส ที่อาจจะมาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้นเป็นเรื่องของอนาคต หากจะมาร่วมงานกัน แต่ขณะนี้ต้องเดินตามยุทธศาสตร์การขยายพื้นที่ และมั่นใจว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับการเลือกตั้งทั่วไปในอนาคต

 

ส่วนเรื่องมารยาททางการเมือง เชื่อว่าผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าใจ ขณะเรื่องการส่งผู้สมัคร ผู้ว่า กทม. ที่มีรายชื่อของนางนวลพรรณ ล่ำซำ จะลงสมัครในนามพรรคนั้น ยังไม่เป็นความจริง ต้องหารือกันภายในพรรคอีกครั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube