fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

“อนุทิน” ปรับมาตรการรับมือ “โอไมครอน” จ่อฟื้นระบบกักตัว ยกเลิกแบบ Test and Go

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว หลังประเทศไทย ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 สายพันธุ์โอไมครอนในระบบคัดกรองเพิ่มสูงขึ้น โดยระบุว่า ที่ผ่านมา ไม่ประมาท ล่าสุด ได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ อธิบดีกรมควบคุมโรค ปรับมาตรการคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยจะต้องกลับมาใช้ ระบบ sandbox และต้องยกเลิกระบบ Test and Go

 

ซึ่งเราจะเสนอให้ ศบค.พิจารณา แต่ขอย้ำว่า ต้องรีบตัดสินใจนักเดินทางที่เข้ามา ต้องมากักตัวก่อน ระหว่างนั้น จะต้องตรวจ RT- PCR ตามระยะเวลาที่กำหนด เมื่อพบว่า ปลอดเชื้อแน่นอน จึงจะเดินทางต่อได้

 

ซึ่งปัจจุบัน เจอผู้ติดเชื้อสายพันธุ์นี้ในไทย 63 ราย และอยู่ระหว่างตรวจหาเชื้ออีกจำนวนหนึ่ง 62 ราย ติดมาจากต่างประเทศ อีก 1 ราย ติดมาจากสามี ที่เป็นนักบินอยู่ในระบบควบคุมโรค แน่นอนว่า การระบาดของเชื้อสายพันธุ์ข้างต้น กระทบกับการคลายล็อกแน่นอน การตัดสินใจ ต้องละเอียดรอบคอบขึ้น ซึ่งได้ให้แต่ละจังหวัด ไปจนถึงกทม. ที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ทำงานร่วมกับ นายแพทย์ สสจ. พิจารณาตามเห็นสมควร งานช้างที่สุรินทร์ ทางกระทรวงสาธารณสุขแจ้งไปที่นายแพทย์ สสจ.ว่า ไม่ปลอดภัย ทางนายแพทย์ สสจ.ที่เป็นเลขาธิการ ในคณะกรรมการโรคติดต่อ ก็ขอให้ยกเลิกทันที

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube