fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 8.00 น.

ปลัดกทม. เผย พร้อมรับมือเทศกาลปีใหม่ 2565 มั่นใจมาตรการป้องกันโควิด-19 ของภาครัฐ ขอประชาชนดูแลป้องกันตนเอง

 

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการป้องกันโควิด-19 ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 นี้ ว่า การดำเนินการของกทม. ยังคงเป็นไปตามที่รัฐบาลออกประกาศและข้อกำหนด สำหรับร้านอาหารขายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะผ่อนปรนให้คืนวันที่ 31 ธ.ค. 64 สามารถดื่มได้จนถึง เวลา 01.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 65 วันเดียวเท่านั้น และต้องปฏิบัติตามมาตรการ Covid Free Setting อย่างเคร่งครัด

 

ส่วนการจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565 กทม. อนุญาตให้จัดในพื้นที่โล่งเท่านั้น และผู้ร่วมงานต้องจองตั๋วลงทะเบียนก่อนเข้างานตามระบบคิว ไม่มีการ walk in ทั้งนี้ สำหรับการจัดงานที่มีผู้เข้าร่วม 1,000 คนขึ้นไป ผู้จัดงานต้องประสานสำนักอนามัย และผู้เข้าร่วมงานจะต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และมีผลการตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ส่วนการจัดงานที่ผู้เข้าร่วมน้อยกว่า 1,000 คน ผู้เข้าร่วมงานจะต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หากผู้เข้าร่วมจำนวนมากกว่า 300 คน ต้องประสานสำนักงานเขตร่วมวางมาตรการป้องกันด้วย

 

นายขจิต กล่าวอีกว่า ยอมรับว่าไม่กังวลกับสถานการณ์ช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากยังคงมั่นใจในมาตรการที่ปฏิบัติมาต่อเนื่อง รวมทั้งหากอะไรจะเกิดก็คงต้องเกิด แต่ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันต่างๆ อย่างเคร่งครัด และดูแลตนเอง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่าง

 

 

 

 

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube