fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 19.00 น.

Featured Image
“ยุทธพงศ์” ถามการแต่งตั้ง”ธนพร”ขึ้นเป็นเลขาฯสกสค.ประเมินจากอะไร มีประบรณ์เมาะสมหรือไม่

 

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีปัญหาการประเมินตำแหน่ง เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกสค. ว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้นายธนพร สมศรี เลขาธิการ สกสค. คนปัจจุบันได้มีการยื่นหนังสือคัดค้านเกณฑ์ประเมินเลขาธิกา สกสค.

 

ต่อมา น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการในฐานะประธานบอร์ด สกสค. เป็นประธานการประชุม โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบปรับเกณฑ์การประเมินเลขาธิการ สกสค. จากเดิมที่จะต้องผ่าน 75% เป็น 60% ตามเกณฑ์เดิม พร้อมตัดการประเมินเรื่องคุณธรรมและจริยธรรมในหัวข้อสมรรถนะ

 

สำหรับกรณีดังกล่าวตนได้เป็นผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หรือ เมื่อประมาณเดือนก.พ. 64 และได้ยื่นคำร้องถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เมื่อต้นเดือนมี.ค.64 เนื่องจากนายธนพร มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติในการเข้าสู่ตำแหน่ง ขัดหลักธรรมาภิบาล และหลักการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี ประกอบกับเมื่อวันที่ 27 ส.ค.62 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จากนั้น 20 พ.ย.62 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองเลขาธิการ สกสค. ได้เงินเดือน 160,000 บาท และค่าตอบแทนอีก 40,000 บาท รวมทั้งสิ้น 200,000 บาท

 

ต่อมาวันที่ 17 ก.ค. 63 นายณัฏฐพล ได้ประกาศเรื่องหลักเกณฑ์การสรรหาบุคคล เข้าดำรงตำแหน่งเลขาธิการสกสค. ต่อมาวันที่ 5 ส.ค.63 นายกฤตชัย อรุณรัตน์ และนายธนพร ได้มาสมัครสรรหาเป็นเลขาธิการสกสค. ต่อมา 31 ส.ค.63 พบว่ามีผู้ผ่านการคัดเลือก 2 คน คือนายกฤตชัยและนายธนพร กระทั่งวันที่ 1 ก.ย.63 ก็มีประกาศว่านายธนพรเป็นเลขาธิการสกสค.คนใหม่

 

ต่อมาวันที่ 2 ก.ย.63 นายณัฏฐพล ได้เซ็นสัญญาจ้างนายธนพร ไหนเงินเดือน 200,000 บาท และค่าตอบแทน 50,000 บาท รวมทั้งสิ้น 250,000 บาท ซึ่งเรื่องนี้ตนมองว่า ได้มีการนำนายธนพรมาแต่งตัวก่อน โดยให้ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการสกสค. จากตำแหน่งเด็กขายนม ที่ตนเคยได้อภิปรายไปก่อนหน้านี้ ซึ่งก็เห็นได้ชัดว่าไม่มีความรู้ความสามารถใดๆที่จะมาดำรงตำแหน่งเลย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube