fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

Featured Image
นายกฯ รณรงค์ฉีดเข็มกระตุ้น พร้อมให้ขยายการให้บริการฉีดวัคซีนให้ประชาชนทุกกลุ่ม ทุกสัญชาติ ป้องกันและลดอัตราเสี่ยงโควิด – 19 ทุกสายพันธุ์

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีติดตามสถานการณ์โควิด – 19 อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ย้ำกระจายการฉีดวัคซีนให้เกิดความครอบคลุมทั่วถึงประชาชนทุกกลุ่ม ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยังฝากขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัครทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันให้บริการฉีดวัคซีน รวมทั้งประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนทุกคนด้วย

โดยกรุงเทพมหานครได้เตรียมเพิ่มจุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ให้กับประชาชนทุกกลุ่ม ทุกสัญชาติผ่านแอปพลิเคชัน “QueQ” ทั้งวัคซีนเข็มที่ 1 เข็มที่ 2 และสำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดใดก็ตามมาแล้ว 1 เข็ม และเข็มที่ 3 สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม รวมถึงเข็มกระตุ้นหลังติดเชื้อ

 

ทั้งนี้ ผู้ลงทะเบียนสามารถเลือกสถานที่ฉีดวัคซีนได้ตามแอปพลิเคชันระบุ ได้แก่

1)  ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19กรุงเทพมหานคร ณ อาคารกีฬาเวสน์

2) โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 11 แห่ง และ ศูนย์บริการสาธารณสุขสำนักอนามัย 6 แห่ง รวมทั้งหมด 18 แห่ง

 

“นายกรัฐมนตรีเชิญชวนประชาชนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนได้ทุกจุดบริการ ที่ได้จัดตั้งขึ้นตามสถานที่ต่าง ๆ ทุกภูมิภาค เพื่อเป็นการเพิ่มภูมิคุ้มกันในการป้องกันไวรัสโควิด19 ให้กับตนเอง ลดอัตราการเจ็บป่วยรุนแรง เสียชีวิต ทั้งช่วยประเทศชาติให้มีความมั่นคงด้านสาธารณสุข ซึ่งรัฐบาลจะดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อเพิ่มโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนโควิด19 ด้วยความสะดวก รวดเร็ว ส่วนผู้ที่ฉีดวัคซีนยังต้องเข้มงวดในการป้องกันตนเอง ทั้งสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่างในทุกๆ กิจกรรมด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube