fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 19.00 น.

Featured Image
อนุทิน ลงพื้นที่โคราช ติดตามเร่งฉีดเข็ม 3 พร้อมให้กำลังใจ บุคลากรสาธารณสุข

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวง และฝ่ายปกครองได้ลงพื้นที่ไปยังโรงพยาบาลจักราช ตำบลจักรราช อำเภอ จักราชจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ อสม.มอบอุปกรณ์ป้องกันโรคติดต่อเชื้อโควิด 19 และตรวจเยี่ยมการให้บริการวัคซีนโควิด 19

 

ระหว่างภารกิจ นายอนุทิน กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีเป้าหมายที่สำคัญ คือ การติดตามการฉีดวัคซีนเข็ม 3ซึ่งได้รณรงค์ให้ประชาชนมารับบริการ เพื่อความปลอดภัยของคนไทย สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนคู่เชื้อตาย และคู่แอสตร้าเซนเนก้าครบในเดือนกันยายนที่ผ่านมา สามารถมารับเข็มบูสเตอร์ได้แล้ว

 

ทั้งนี้ ได้ปรับเกณฑ์การฉีดเข็มบูสเตอร์ จาก 6 เดือน เป็น 3 เดือน โดยผ่านการพิจารณาจากแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญแล้ว ว่ามีความปลอดภัย และช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพการป้องกันโรค การรับเข็ม 3 เป็นเรื่องสำคัญมาก ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันสนับสนุนรัฐบาลได้จัดหามาไว้เพียงพอกับความต้องการ และเร่งกระจายลงพื้นที่ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ปัจจุบัน โดยกำลังจะฉีดถึง 100 ล้านโดสตามเป้าของปี 2564 ต้องขอบคุณทุกภาคส่วน ทุกหน่วยงานที่ช่วยกัน จนทำงานใหญ่สำเร็จ สำหรับการเกิดขึ้นของเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนประเทศไทย ไม่ประมาท ได้คัดกรอง เฝ้าระวังอย่างสุดความสามารถ

 

นายอนุทิน กล่าวด้วย ว่า วันนี้ ได้เน้นย้ำให้ อสม. ในการลงพื้นที่ และชักชวนประชาชน มาฉีดเข็มบูสเตอร์ อสม. ที่ผ่านมา ทำงานได้ดีเยี่ยมทางรัฐบาล เห็นความทุ่มเท และเตรียมจ่ายค่าตอบแทนพิเศษ ให้เพิ่มเติม และกำลังผลักดันโปรแกรมตรวจสุขภาพฟรีแก่พวกท่านขณะที่บุคลากรการแพทย์อื่นๆ ภาครัฐได้พยายามหาทางดูแลการทำงานด้วยวิธีที่แตกต่างกันไป ขอให้ทุกท่านมีกำลังใจในการทำงาน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube