fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

“สุดารัตน์” เผยความคืบหน้าการดำเนินการฟ้อง ‘พล.อ.ประยุทธ์” กรณีปล่อยปละละเลยและบริหารผิดพลาด จนเกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด ถึง 4 ระลอก

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึง ความคืบหน้าการร่วมฟ้องกับสมาคมทนายความดำเนินคดีที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. ในกรณีปล่อยปละละเลยและบริหารผิดพลาด จนเกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด ถึง 4 ระลอก

 

รวมทั้งบริหารจัดการวัคซีนผิดพลาดบกพร่องอย่างร้ายแรงทำให้จํานวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนระบบสาธารณสุขปกติไม่สามารถรองรับผู้ป่วยจํานวนมาก ว่า ล่าสุดทางศาลอาญาคดีทุจริตฯได้ส่งคำถามไปยังประธานศาลอุทธรณ์ ว่าเรื่องดังกล่าวอยู่ในอำนาจขอบเขตการพิจารณาของศาลอาญาคดีทุจริตฯหรือไม่ และทราบมาว่าเรื่องดังกล่าวไม่อยู่ในอำนาจการพิจารณาของศาลอาญาคดีทุจริตฯ สรุปก็คือศาลอาญาคดีทุจริตไม่รับฟ้อง แต่วันนี้ความเดือนร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด และจากการบริหารงานที่ผิดพลาดของรัฐบาล เป็นความเสียหายที่วงกว้างมาก ทั้งเศษฐกิจทั้งชีวิต

 

ดังนั้น พรรคไทยสร้างไทยไม่ท้อแม้ศาลฯจะไม่รับฟ้อง และระบุว่าเป็นอำนาจของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ฉะนั้นจะนำ7แสนรายชื่อนี้ไปยื่นที่ป.ป.ช.อีกครั้งและจะทำหน้าที่ให้สุดกำลังเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ที่มาร่วมยื่นฟ้องกับพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งรัฐบาลต้องรับผิดชอบ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube