fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

นายกฯขอบคุณชาวจะนะ ทั้งเห็นด้วย-ไม่เห็นด้วย ย้ำ ให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย – โปร่งใส ตามหลักข้อกฎหมายทุกประการ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะนะรักษ์ถิ่นเดินทางกลับ หลังพอใจต่อมติคณะรัฐมนตรีในการแก้ไขปัญหานิคมอุตสาหกรรมจะนะ ที่ออกมาวานนี้ให้มีการชะลอโครงการออกไป ซึ่งทราบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางกลับแล้วในขณะนี้ โดยรัฐบาลจัดรถส่งกลับพื้นที่โดยสวัสดิภาพ กำลังเดินทางอยู่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ขอบคุณทุกคน และขอบคุณชาวจะนะด้วย ทั้งกลุ่มเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย อย่างไรก็คือคนไทยขอฝากไว้ด้วยแล้วกัน ว่าขอให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และโปร่งใสตามหลักข้อกฎหมายทุกประการ

ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีทราบถึงความห่วงใยของภาคประชาชนเกี่ยวกับโครงการจะนะฯ มีความตั้งใจในการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง โดยวานนี้ ครม. รับทราบการแก้ไขเพิ่มเติม มอบหมายนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานเป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำ SEA ที่ประกอบไปด้วยผู้แทนกลุ่มต่างๆ ทั้ง นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ ส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งให้รับข้อเสนอของเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่นและผลการดำเนินการของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ มาพิจารณาด้วย โดยยึดหลักความโปร่งใสและกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube