fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

พลเอกประวิตร ยอมรับ “ณรงค์ศักดิ์” ขาดคุณสมบัติผู้ว่าฯ กทม. ยังไม่เคาะคนลงเลือกตั้งซ่อม ขณะผู้ว่าหมูป่าบอกไม่ถนัดดูพื้นที่หัวใจประเทศ

 

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการปทุมธานี ขาดคุณสมบัติ ที่จะลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และยังไม่ปิดโอกาสว่าพรรคส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ส่วนจะหาใครลงแทนนั้น ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคเป็นผู้พิจารณาเฟ้นหา แต่จะมีการหารือกันเมื่อไหร่นั้น พลเอกประวิตรกล่าวว่าสื่อจะมายุ่งอะไร ขณะที่การส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ที่จังหวัดสงขลาและชุมพรนั้น ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะส่งหรือไม่ รอกรรมการบริหารพรรคหารืออีกครั้ง

 

 

ด้านร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลออกมาทวงถามมารยาททางการเมือง หากพรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ที่จังหวัดสงขลาและชุมพร ซึ่งขณะนี้พรรคก็ยังไม่มีมติที่ชัดเจนว่าจะส่งผู้สมัครหรือไม่

แต่การพูดดักทางในลักษณะนี้ไม่ใช่เหตุผลที่จะนำไปพิจารณาว่าจะส่งทุกผู้สมัครหรือไม่ เพราะทุกอย่าง ต้องมีที่มาที่ไปและต้องตอบคำถามต่อสังคมได้ถึงการตัดสินใจว่าจะส่งผู้สมัครหรือไม่เช่นกัน

 

ขณะนางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงศ์ โฆษกพรรค กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมส.ส.ทั้ง2 เขต จะมีการพิจารณาในวันอังคารหน้า ส่วนการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ยังมีเวลาในการหาตัวผู้สมัคร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมทีมผู้สมัคร สก.

 

“ผู้ว่าหมูป่า” ยืนยันไม่ลงสมัครผู้ว่า กทม. บอกคุณสมบัติไม่เข้าเกณฑ์ ไม่ถนัดดูแลพื้นที่หัวใจประเทศ ขอรับราชการจนเกษียณ เปิดทางคนรุ่นใหม่เข้ามาทำหน้าที่

 

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงท่าทีการลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่ายังตั้งปณิธานในการทำหน้าที่ชีวิตราชการว่าเมื่อชีวิตเลือกสวมหมวกหรือบทบาทใดก็ต้องการที่จะทำหน้าที่นั้นให้ดีที่สุด พร้อมขอจะเกษียณอายุราชการ ด้วยความสง่าผ่าเผย นั่นถือว่า เป็นความตั้งใจที่ตนเคยมีมาตลอดในชีวิตของการเป็นข้าราชการ

 

ขณะเดียวกัน ตลอดอายุการเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องมีการย้ายทะเบียนบ้าน ปัจจุบันตนมีทะเบียนบ้านอยู่ในจังหวัดปทุมธานี ด้วยคุณสมบัติของการลงสมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานครจึงเป็นไปไม่ได้แต่ต้องของคุณประชาชนและผู้ใหญ่ใจดีหลายคนที่พยายามทาบทามและให้เกียรติ นับว่าเป็นเกียรติยศอย่างสูงที่มีคนสนใจทาบทามตนไปเป็นผู้ว่า กทม. แต่ในอีกมุมโครงสร้างการทำงานของกรุงเทพมหานครก็มีความซับซ้อนกว่าจังหวัดอื่นๆ และไม่ถนัดดูแลพื้นที่ที่เป็นหัวใจของประเทศ

 

ส่วนการปฏิเสธลงสมัครผู้ว่ากทม. จะทำให้ชีวิตราชการถึงทางตันหรือไม่ นายณรงค์ศักดิ์ ยืนยันว่าตราบใดที่ทำงานราชการได้ดี ตนก็มีความภาคภูมิใจในสิ่งที่ทำอยู่แล้วในขณะนี้

 

พร้อมบอกว่า อีก 3 ปี ก็จะเกษียณราชการเปรียบเหมือนพระอาทิตย์ที่กำลังอัสดง คือถึงจุดสูงสุดแล้วและกำลังจะลง บ้านเมืองนี้ต้องส่งต่อให้คนรุ่นใหม่ ที่สามารถแบกบ้านเมืองนี้ต่อไปได้ เพราะฉะนั้นจึงอยากให้คนรุ่นหลังเข้าใจบริบทของโลกความเป็นจริงในระบบราชการ โลกความเป็นจริงของประชาชนที่ยังมีความลำบาก พร้อมระบุว่าเมื่อเกษียณอายุราชการแล้วก็อยากพักผ่อน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube