fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อเตรียมพร้อมไฟเซอร์ ฉีดเข็ม 3 ให้ประชาชน เริ่ม 18 ธ.ค. คาด ปีใหม่คนฉีดมากขึ้น

วันนี้ (14 ธ.ค. 64) ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ารับวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ ศบค.ได้มีมติอนุญาตให้จัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ได้ ภายใต้เงื่อนไขว่าผู้เข้างานทุกคนต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ และมีผลตรวจ ATK ภายใน 72 ชม.เป็นลบ

 

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ์ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดเผยว่าปัจจุบันให้บริการวัคซีนชนิดไฟเซอร์เป็นหลัก ให้แก่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้าประเทศอย่างถูกกฎหมาย

โดยประชาชนสามารถเลือกวัคซีนชนิดอื่นได้เช่นกัน เช่น โมเดอร์นา แอสตราเซเนก้า และซิโนแวค หากมีอาการแพ้หรือมีความจำเป็นอื่นๆ ซึ่งปัจจุบันมีการเรียกประชาชนเข้ามารับวัคซีนตามนัดหมายประมาณ 17,000-20,000 คนต่อวัน

 

โดยในสัปดาห์หน้า ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไปจะมีการเรียกประชาชนที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มมาฉีดบูสเตอร์เข็มที่ 3 ซึ่งเป็นวัคซีนชนิดไฟเซอร์ ผ่านทางระบบ sms โดยผู้ที่เข้ารับวัคซีนต้องแสดง QR code ที่ได้รับใน sms และบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงแก่เจ้าหน้าที่ก่อนเข้ารับวัคซีน

 

พญ.มิ่งขวัญยังกล่าวว่า การ walk-in ขณะนี้ยังรับเฉพาะผู้ที่ต้องการฉีดเข็มที่ 2 เท่านั้น สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มจากที่อื่น และต้องการฉีดเข็มที่ 3 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อต้องลงทะเบียนล่วงหน้าเท่านั้น ซึ่งจะเปิดลงทะเบียนช่วงปลายธันวาคม และเริ่มฉีดวัคซีนในวันที่ 8 มกราคม 2565 อีกทั้งยังกล่าวว่า เป็นไปได้ว่าจำนวนคนที่ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 หลังจากนี้อาจจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากมาตรการการเข้าร่วมงานปีใหม่ที่ศบค.ได้ประกาศว่าผู้ที่เข้าร่วมงานได้ต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube