fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

นายกฯ ย้ำบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ต้องปรับปรุงให้ทันสถานการณ์ ควบคู่บำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ. 2565 และกล่าวมอบนโยบาย ว่ายาเสพติดเป็นปัญหาที่ร้ายแรงและมีมาอย่างยาวนานในสังคมไทย ขณะที่ไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยหากทรัพยากรมนุษย์ไม่มีความเข้มแข็ง ติดยาเสพติด จะทำให้ได้บุคลากรที่ไม่มีคุณภาพในอนาคตฉะนั้นจึงต้องร่วมกันแก้ปัญหายาเสพติดให้เกิดผลเป็นรูปธรรมเพื่ออนาคตให้ประเทศไทยมีบุคลากรที่เข้มแข็งและแข็งแรง เป็นทรัพยากรที่สำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป

 

ปัจจุบันประเทศไทย ประสบปัญหาการลักลอบนำเข้ายาเสพติด แม้จะสกัดกั้นจับกุมได้เป็นจำนวนมากแต่ยาเสพติดยังหลุดลอดเข้าสู่ประเทศไทยและผ่านไปยังประเทศที่ 3 นอกจากนี้ ยังพบการฟอกเงินผิดกฎหมาย
จากการค้ายาเสพติด จึงขอให้ผู้ดำเนินการและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจจำหน่ายทองคำระมัดระวังตรวจสอบลูกค้าให้แน่ชัด ตามประมวลกฎหมายยาเสพติดใหม่นี้ ที่กระทรวงยุติธรรมร่วมมือกับรัฐบาลบังคับใช้กฎหมายเพื่อมุ่งยึดทรัพย์ตัดเส้นทางการเงิน มิให้เงินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดถูกฟอกกลับไปยังผู้ผลิตยาเสพติดได้อีก

 

ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแก้ไขปัญหายาเสพติด จะให้องค์กรใดองค์กรหนึ่ง เป็นผู้รับผิดชอบคงจะไม่ได้ต้องบูรณาการร่วมกันเพื่อทำให้สังคมไทยและลูกหลานของพวกเราปลอดภัยจากสิ่งไม่ดี นายกรัฐมนตรี อวยพรให้การปราบปรามยาเสพติดเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติภารกิจด้วยความปลอดภัยเพราะประเทศคือบ้าน และเป็นหนึ่งในครอบครัวของสังคมอาเซียน สังคมโลก เพื่อสร้างความเข้มแข็งใหักับทรัพยากรมนุษย์ในอนาคต

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube