fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

“ชลน่าน”จี้รัฐเข้มคัดกรองมากกว่านี้ หลังพบผู้ติดเชื้อโฮไมครอนรายแรกในไทย ป้องกันไม่ให้มีการแพร่กระจายเชื้อในวงกว้าง

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังจากมีผลยืนยันว่าไทยพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนเป็นรายแรก ว่ารัฐบาลต้องเข้มมาตรการกักกันตัว และติดตามผู้ใกล้ชิดและเสียงสูงโดยเร็วที่สุดเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันไม่ให้มีการแพร่กระจายเชื้อในวงกว้างและที่สำคัญรัฐต้องเปิดเผยความจริงอย่าปิดยังเพื่อให้ประชาชนเฝ้าระวังได้ และต้องเร่งการฉีดวัคซีนโดยเฉพาะเข็มสองหรือเข็มกระตุ้นให้ได้ร้อยละ 70 โดยเร็ว

 

พร้อมยอมรับว่ามีความกังวลที่สุดกับสถานการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งมองว่ามาตรการที่รัฐบาลเตรียมรับมือขณะนี้ยังไม่เพียงพอ โดยเฉพาะมาตรการป้องกันตามแนวชายแดน เพราะการระบาดในประเทศไทยที่ผ่านมามีเพียงครั้งแรกที่มาทางอากาศ ที่เหลือมาจากชายแดนหรือช่องทางธรรมชาติ มาตราที่มีอยู่ไม่สามารถมั่นใจได้ว่าจะสามารถป้องกันตามแนวชายแดนได้ จึงเรียกร้องรัฐบาลต้องมีมาตรการเข้มไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่จะนำแรงงานเข้ามา ซึ่งขณะนี้ก็ยังมีการลักลอบแรงงานเข้ามาอยู่ หากตัดเรื่องนี้ได้แล้วเพิ่มมาตรการในการคัดกรองให้ชัดเจนเชื่อจะสามารถเอาอยู่ เพราะแม้จะระบาดเร็วกว่าสายพันธุ์เดลต้าถึง 5 เท่า แต่อาการจะไม่รุนแรง

 

ส่วนมาตรการการเดินทางเข้าประเทศทางอากาศ นายชลน่าน เชื่อว่าสามารถคัดกรองได้เพราะมีมาตรการป้องกันที่ชัดเจน แต่ย้ำว่าเป็นห่วงตามแนวชายแดนหรือช่องทางธรรมชาติ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube