fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

 

ฝ่ายค้านเตรียมสังสรรค์สรุปผลงานในรอบปี โชว์เหนียวแน่น ไม่แตกแยกเหมือนรัฐบาล แค่จัดงานเลี้ยงยังทำไม่สำเร็จ เปรยยื่นแก้กฏหมายลูกอาจเลื่อนอีกเล็กน้อย

 

นายสุทิน คลังแสง ส.สงมหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันพรุ่งนี้ (7 ธ.ค.)พรรคฝ่ายค้านจะมีการจะจัดประชุม “ฝ่ายค้านรวมใจ สรรค์สร้างชีวิตใหม่เพื่อประชาชน” เพื่อสรุปการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้านในปี 2564 และหารือกันถึงแนวทางการทำงานในปี 2565 เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล รวมถึงมีงานเลี้ยงสังสรรค์ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของฝ่ายค้านว่ายังแน่นแฟ้นเหมือนเดิม ไม่เหมือนกับรัฐบาล ที่ไม่มีเอกภาพพยายามจัดงานเลี้ยงหลายครั้ง แต่ไม่สามารถจัดได้ เพราะมีรอยปริ แตกแยกกันเอง

 

ทั้งนี้ นายสุทิน ยังกล่าวต่อถึงความคืบหน้าในการเตรียมยื่นแก้ไข กฏหมายลูก 2 ฉบับว่า ที่จะยื่นในสัปดาห์นี้ อาจจะมีการเลื่อนออกไปอีกเล็กน้อย เพราะต้องตรวจสอบร่างให้เรียบร้อยก่อน หลัง กกต.เผยแพร่เนื้อหาของร่าง พรป.พรรคการเมืองแล้ว ซึ่งในเบื้องต้น ก็ไม่แตกต่างกันมากนักกับของพรรคเพื่อไทยมากนัก ยังให้มีไพรมารีโหวตแต่มีการแก้ไขรายละเอียดเรื่องของการทำในเขตพื้นที่จังหวัด แทนการทำไพรมารี ในระดับเขตเลือกตั้ง และเชื่อว่า จะไม่มีปัญหาในการดำเนินการอย่างแน่นอน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube