fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

Featured Image
รัฐบาล เตรียมเปิดรับฟังความเห็นประชาชนพัฒนาหัวลำโพง 14 ธ.ค.นี้ ย้ำนายกฯ กำชับต้องไม่กระทบประชาชน วอน “สุดารัตน์” รอดูผล อย่ารีบตีโพยตีพาย

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ประธานพรรคไทยสร้างไทย คัดค้านการยกเลิกขบวนรถไฟ ไปยังสถานีรถไฟหัวลำโพง เพราะเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชน ไปยังสถานีกลางบางซื่อโดยไม่จำเป็น สร้างภาระในการขนสัมภาระ ว่าการพัฒนาสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) นั้น เตรียมเปิดเวทีสาธารณะรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมทั้งชี้แจงวัตถุประสงค์ การพัฒนา ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้โดย ขณะนี้กระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างการพิจารณา อาจมีการพัฒนาภายในตัวสถานี ซึ่งในอนาคตจะมีการเชื่อมต่อรถไฟชานเมืองสายสีแดงต่อไป ขณะเดียวกัน พื้นที่ส่วนที่เหลือ รวมถึงพื้นที่อื่น ๆ ของ รฟท. ทางกระทรวงคมนาคม ได้มอบหมายให้บริษัท เอสอาร์ที แอสเสท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ รฟท.พิจารณาและสำรวจพื้นที่เพื่อนำไปพัฒนาสร้างรายได้ให้แก่ รฟท. ซึ่งยังต้องมีการศึกษาและพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า ปัจจุบันยังมีขบวนรถไฟเข้ามายังสถานีรถไฟหัวลำโพงอยู่ แต่จำนวนลดลงจาก 100 ขบวน เหลือ 22 ขบวนซึ่งต้องมีการจัดตารางการเดินรถไฟ เพื่อไม่ให้กระทบกับการสัญจรของประชาชน ในชั่วโมงเร่งด่วน จึงเป็นเหตุผลที่ต้องมีการเปิดรับฟังความคิดเห็นดังกล่าวนอกจากนี้ ในส่วนของขบวนขนส่งสินค้า มีการวางแนวทางไว้หลายแนวทางทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวของรัฐบาลจะช่วยแก้ปัญหาการจราจรหนาแน่นในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้อย่างเป็นรูปธรรมมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด เป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ต้องการเปิดกว้างและพร้อมเปิดรับฟังเสียงของประชาชนทุกภาคส่วน ลดผลกระทบต่อประชาชนให้น้อยที่สุด

 

ส่วนกรณีที่บอกว่า ไม่มีประเทศไหน ที่หยุดการเดินรถไฟ จากสถานีแห่งแรก เพื่อใช้ประโยชน์ในทางพาณิชย์เอื้อประโยชน์แก่นายทุนอย่างเดียว นั้น อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ รอดูผลการรับฟังความเห็นของประชาชนก่อนอย่ารีบตีโพยตีพาย เพราะจะเข้าทำนองว่าขอติไว้ก่อนอย่างไรก็ตาม เชื่อว่าถ้ามีหลักฐานที่เชื่อได้ว่ามีการเอื้อนายทุนจริงๆ ควรดำเนินการตามขั้นตอนได้ ไม่ควรสร้างความสับสนให้กับประชาชน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube