fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 09.00 น.

Featured Image
“กรุงเทพโพลล์” ประชาชน 50.3เห็นถึงโอกาสในการริเริ่มธุรกิจในยุคโควิด-19, แต่ 88.5% มองไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเริ่มต้นในสถานการณ์ขณะนี้ 46.9 สาเหตุหลักที่ไม่กล้า เพราะไม่มีเงินลงทุน

 

 

“กรุงเทพโพลล์” ร่วมกับคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความเห็นประชาชนเรื่อง “คนไทยคิดอย่างไรกับโอกาสในการเป็นเจ้าของธุรกิจ ยุคโควิด-19 ” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วประเทศ โดยการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ จำนวน 1,180 คน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 50.3 ระบุว่า เห็นโอกาสหรือความพร้อมสำหรับการริเริ่มธุรกิจในอนาคต, ร้อยละ 47.6 ระบุ มีความรู้ความสามารถรวมถึงทักษะและประสบการณ์ที่จำเป็นในการที่จะเริ่มทำธุรกิจใหม่ และร้อยละ 44.3 ระบุว่ามีความตั้งใจที่จะประกอบธุรกิจ ในอนาคตข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 88.5 ระบุ การเริ่มต้นธุรกิจใหม่ไม่ใช่เรื่องง่ายในสถานการณ์ขณะนี้, ร้อยละ 60.8 ระบุ ไม่อยากลงทุนทำธุรกิจเพราะกลัวความล้มเหลว และร้อยละ 58.0 ระบุ ไม่รู้จักผู้ประกอบการหรือมีเครือข่ายที่สามารถสนับสนุนในการริเริ่มธุรกิจ

ทั้งนี้เมื่อถามถึงสาเหตุที่ไม่กล้าเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง ร้อยละ 46.9 ระบุ ไม่มีเงินทุนมากพอ, ร้อยละ 44.8 ระบุ กลัวทำแล้วเกิดสถานการณ์ไม่คาดฝัน เช่น โรคระบาด ภัยธรรมชาติ และร้อยละ 36.7 ระบุ กลัวล้มเหลว กลัวขาดทุน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube