fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นช่วโมง 17.00 น.

“ทิดไพรวัลย์” เปิดใจหลังสึก! ย้ำชัดยังคงยึดมั่นศาสนา แต่หมดศรัทธาคณะสงฆ์ พร้อมระบุไม่คิดกลับไปบวช

 

มหาไพรวัลย์ เปิดเผยหลังจากลาสิกขาที่วัดสระเกศ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ว่า เหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจสึก หลักๆมี 2 เรื่องคือ ความไม่สบายใจ กับอำนาจหน้าที่ ที่ไม่เป็นธรรมในทางคณะสงฆ์ เกี่ยวกับกรณีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสและอีกหนึ่งประเด็น คือ แม่ต้องผ่าตัดเนื้องอก อยากออกมาให้แม่ได้เห็น และเป็นกำลังใจให้ แต่ก่อนจะสึกแม่ได้โทรมาว่า ขอให้อยู่ต่ออีกหน่อยได้หรือไม่ แม่ยังอยากเห็นภาพมหาไพรวัลย์ ในจีวรอยู่ แต่ก็ได้สึกออกมาในวันนี้

 

มหาไพรวัลย์ ยังกล่าวว่า หากสึกแล้ว จะทำอะไรต่อนั้น ตนจะใช้พื้นที่ และใช้ช่องทางที่พอมี ในการที่จะทำมาหากินได้เช่น เพจเฟซบุ๊ก และรายการ ที่เคยร่วมทำกับพระมหาสมปอง ก็ยังคงทำอยู่ คาดว่าจากนี้ไป คงได้ไปทำเป็นพิธีกรร่วม

 

ด้านประเด็นรีวิวนั้น ก็มีมาเรื่อยๆ ได้มอบหมาย ให้เลขา เป็นคนจัดการและคัดกรองส่วนประเด็นเรื่องเงิน ที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า มีเงินเป็นจำนวนมาก มหาไพรวัลย์ กล่าวว่า หากใครมีข้อมูล นำเสนอมาได้เลยเดี๋ยวจะดำเนินการฟ้อง จากนั้น ให้ไปพิสูจน์กันในชั้นศาลทั้งนี้ หมดศรัทธาหรือไม่ กับวงการสงฆ์ มหาไพรวัลย์กล่าวว่า ไม่เคยหมดศรัทธากับศาสนา ยังเคารพในศาสนาและคำสอนของพระพุทธเจ้าอยู่ ศรัทธายังเต็มร้อย แต่ในส่วนของคณะสงฆ์ ไม่เหลือศรัทธาแล้ว แต่ยังมีครูบาอาจารย์ที่พร้อมจะกราบจะไหว้อยู่มหาไพรวัลย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า ในอนาคตจะลงการเมืองหรือไม่ ว่า ไม่คิดลงตำแหน่งทางการเมืองแต่จะพูดในประเด็นทางการเมือง ในเรื่องของความเป็นธรรมมากกว่า หากมีเรื่องไหน ที่ออกมาช่วย Call out ได้ ก็จะออกมาพูด ในฐานะปัจเจก พร้อมประกาศชัดว่า ไม่กลับเข้าสู่วงการสงฆ์อย่างแน่นอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube