fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

นายกฯรับเป็นนักการเมืองลั่นอยู่ครบวาระดักคออย่ามีเหตุ-อุบลงลต.

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ(ศบศ.)ถึงช่วงที่เหมาะสมในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่จะเป็นสนามเลือกตั้งครั้งต่อไปว่า ต้องดูสถานการณ์ที่เหมาะสมคือความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ความขัดแย้งต่างๆต้องลดลง เพราะสิ่งที่เป็นห่วงคือความมั่นคงและความมีเสถียภาพของบ้านเมืองมาก่อนเมื่อมีความพร้อมก็เลือกตั้งไป ซึ่งก็สุดแล้วแต่ ให้ไปถามคนเกี่ยวข้องว่าบ้านเมืองสงบเรียบร้อยเมื่อใดก็พร้อมเลือกตั้ง เมื่อถามย้ำว่าหมายถึงสนามเลือกตั้งกทม. ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ใช่ ที่ได้บอกแล้วว่าการเลือกตั้งจะเกิดในปี65 ซึ่งสถานการณ์ต้องมีความพร้อมสงบเรียบร้อย ต่อยตีกันไปไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น

 

เมื่อถามถึงกรณีที่ช่วงนี้มักย้ำถึงการเป็นนายกฯ ในกรอบกฎหมาย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนยังเป็นรัฐบาลอยู่ไม่ใช่หรืออย่างไรเมื่อถามย้ำว่า หมายถึง อยู่ถึงมี.ค. 66 ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ก็ใช่ กรอบกฎหมายเขียนไว้อย่างนั้น จะอยู่ถึงปี 67 ได้หรือไม่ก็ต้อง66 ถ้าบ้านเมืองสงบสุขเราก็อยู่ให้ครบวาระไป ให้มีอุบัติเหตุทางการเมือง อะไรขึ้นมาให้มันเสียหาย ให้บ้านเมืองไปได้เมื่อถามย้ำ วันนี้ถือเป็นนักการเมืองแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องเป็น เพราะเป็นนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งก็ต้องเป็นนักการเมืองและเป็นอดีตทหารเกษียณ แล้วจะให้ต้องตัดยศออกหรืออย่างไร เป็นยศที่พระราชทาน เมื่อถามว่า

 

หากเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้วมีโอกาสไปลงเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ต้องว่ากันเรื่องของอนาคต”เมื่อถามย้ำว่า เมื่อเป็นนักการเมืองแล้วมีโอกาสลงเลือกลงเลือกตั้งเขตโคราชบ้านเกิดหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “เลอะเทอก็บอกว่ายังไม่ถึงเวลาอย่าเพิ่งถามตอนนี้” พร้อมกันนี้ นายกฯยังงดออกความเห็นเปิดคาสิโนถูกกฎหมาย โยนสภาฯ -ปชช.ตัดสิน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th0

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube