fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

“พิพัฒน์” ยัน ตม.ตามนักท่องเที่ยวประเทศกลุ่มเสี่ยงได้ทั้งหมดแล้ว เชื่อ สธ.รับมือได้ ขอให้คนไทยระวังตัวเองดีที่สุด

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงภาพรวมนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทย ว่า จากการตรวจสอบตั้งแต่วันที่15 พ.ย.-1 ธ.ค.มีประมาณ 1,000 คนและมาจากประเทศเสี่ยงประมาณ 300 คนจะต้องมีการกักตัวไม่ต่ำกว่า 1-2 สัปดาห์ซึ่งขณะนี้ทุกคนอยู่ในการติดตาม

ของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและปัจจุบันยังไม่พบการติดเชื้อซึ่งจะมีการตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR ในวันที่ 1,7 และ 14 รวม 3 ครั้งซึ่งขณะนี้อยู่ในเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขรับมือได้อยู่ส่วนเกิดเหตุการณ์เช่นนี้จะส่งผลให้กระทบกับการท่องเที่ยวและกระทบต่อรายได้เข้าประเทศหรือไม่นายพิพัฒน์ระบุว่า อยู่ที่คนไทยทั้งประเทศจากการที่เราระวังและป้องกันตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำรวมถึงประสบการณ์จากภูเก็ตแซนด์บ็อก และการเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1-30 พ.ย. ผลสรุปว่านักท่องเที่ยวและคนไทยไม่พบการติดเชื้อ ไม่มีการแพร่เชื้อระหว่างกัน ฉะนั้นตอนนี้คิดว่าไม่น่ากังวลเกินเหตุ เชื่อว่ากระทรวงสาธารณสุขเอาอยู่

 

อย่างไรก็ตามนายพิพัฒน์ ย้ำว่า นักท่องเที่ยวที่มาจาก 8 ประเทศเสี่ยงในกลุ่มประเทศแอฟริกา ตอนนี้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. ติดตามได้ทั้งหมดแล้วและส่วนใหญ่ที่เข้ามาอยู่ในระบบการปรับตัวหรือแซนด์บ็อกทั้งหมด ฉะนั้นย้ำว่าอย่ากังวลมาก แต่ขอให้คนไทยระมัดระวังตัวเองให้ดีที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube