fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

โคราชเปิดเมืองวันแรก นักท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก พร้อมจัดงาน กระตุ้นศก.-ททท.รับลมหนาว นำร่อง 7 อำเภอ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ ถึง 4 ทุ่ม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ประกาศให้วันที่ 1 ธ.ค.64 เป็นฤกษ์เปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการวันแรก ก็ส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือลานย่าโม ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากหลายพื้นที่ มากราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อขอพรเป็นสิริมงคลกับครอบครัวก่อนเดินทางไปท่องเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ กันอย่างคึกคัก

ขณะเดียวกัน ที่บริเวณลานจอดรถ หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้มีการกางเต็นท์ จำหน่ายสินค้าโอทอป ของดี 32 อำเภอและทำเวทีการแสดง แสง สี เสียง เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะจัดงาน “เที่ยวโคราช ด๊ะดาดของดี 32 อำเภอ ระหว่างวันที่ 1-4 ธ.ค.64 เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวต้อนรับการเปิดเมืองวันแรกรับลมหนาวด้วย

สำหรับมาตรการผ่อนปรนมาตรการเพื่อรองรับการเปิดเมืองท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา 1 ธันวาคม 2564 นั้น ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเห็นชอบหลักการ ให้ผ่อนปรนเปิด 7 อำเภอ เป็นพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวประกอบไปด้วย อำเภอเมือง อำเภอปากช่อง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอโชคชัย อำเภอสีคิ้ว อำเภอวังน้ำเขียว และอำเภอพิมาย โดยใน 7 อำเภอนี้ สามารถดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหารได้ ไม่เกิน เวลา 22.00 น. แต่ร้านอาหาร จำเป็นต้องขออนุญาตผ่านมาตรฐาน SHA ก่อน สำหรับผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบริการ สถานบันเทิง อาบอบนวด ยังคงปิดให้บริการ

อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการโรคติดต่อจะเร่งเสนอเรื่องต่อผู้ว่าราชการนครราชสีมาให้ลงนามในหนังสือโดยเร็ววันนี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube