fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

“สาธิต”เตรียมเสนอครม.ให้นักท่องเที่ยว Test and go ต้องตรวจ RT-PCR ตามเดิม สกัดโอไมคอน เข้ม 63 ประเทศเข้าไทย จ่อลดประเทศเสี่ยงสูงเข้าไทย

 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขเตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีแก้ไขมติ ศบค. กรณีการใช้วิธีตรวจแบบ ATK ให้กลับไปใช้การตรวจแบบ RT-PCR

 

 

สำหรับผู้ที่เดินทางมาจาก 63 ประเทศอนุญาตให้เข้าประเทศไทย และอาจจะพิจารณาปรับลดจำนวนประเทศที่มีความเสี่ยงมากออกแต่ยืนยันจะไม่มีการเพิ่มจำนวนประเทศไปมากกว่า 63 ประเทศแล้ว แต่สำหรับประชาชนทั่วไปยังคงใช้วิธีการตรวจแบบ ATK ได้ เนื่องจากยังไม่พบการแพร่ระบาดสายพันธุ์ใหม่โอไมคอนในประเทศไทย

 

สำหรับกรณีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยแบบ Test and Go ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปลี่ยนวิธีการตรวจจาก RT-PCR เป็น ATK ส่งผลให้ไม่ต้องจองที่พัก1คืนแต่ หลังจากนี้จะกลับมาใช้วิธีการตรวจแบบ RT-PCR เช่นเดิม นักท่องเที่ยวจึงต้องจองที่พัก1 คืนเพื่อรอผลตรวจ

 

นอกจากนี้นายสาธิต ยังกล่าวถึงค่าตอบแทน อสม.ในช่วงการแพร่ระบาด โควิด-19 นั้น นายกรัฐมนตรีเห็นควรให้ต่อไปอีก 6 เดือน ซึ่งน่าจะทันเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2565

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube