fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

“ชวน”นัดประชุม ส.ส.นัดพิเศษ พิจารณาตั้ง กมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาการตั้งสถานบันเทิงแบบครบวงจร และเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุมเป็นพิเศษ วันนี้ โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 น. เพื่อพิจารณาเรื่องตามระเบียบวาระ เรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว ต่อจากการประชุมวานนี้ท่ามกลางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยก่อนที่จะเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม ประธานได้เปิดโอกาสให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ปรึกษาหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไข

 

โดยในวันนี้จะมีการพิจารณาญัตติ ด่วนขอสภาผู้แทนราษฎร ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการตั้งสถานบันเทิงแบบครบวงจร ต่อจากวานนี้ จากนั้นที่ประชุมจะได้พิจารณา เรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้วประกอบด้วย รายงานผลการพิจารณาศึกษาเรื่อง แนวทางการปรับปรุงการให้บริการประชาชนด้านการทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนจากภาครัฐและการบริหารราชการส่วนภูมิภาค ซึ่งคณะกรรมาธิการการปกครองพิจารณาเสร็จแล้ว และรายงานผลการพิจารณาศึกษาญัตติเรื่อง ราคาหนังสัตว์โค กระบือตกต่ำ ซึ่งคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์พิจารณาเสร็จแล้ว

 

อีกทั้งยังมี รายงานผลการพิจารณาศึกษา เรื่อง ปัญหาที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจากเขตเศรษฐกิจพิเศษและเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ซึ่งคณะกรรมาธิการการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพิจารณาเสร็จแล้ว และรายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง ร่างกฎหมายเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของประชาชน ซึ่งคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชนพิจารณาเสร็จแล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube