fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

อัยการนัดฟังคำสั่ง “ทราย เจริญปุระ” พร้อมนักกิจกรรมทางการเมือง 29 พ.ย. นี้

 

วันที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 10.00 น. ทราย เจริญปุระ พร้อมนักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางมายังสำนักงานอัยการสูงสุด รัชดาภิเษก ตามที่อัยการได้นัดฟังคำสั่งฟ้อง ในคดีความผิดตามมาตรา 112 และ 116 จากการชุมนุมปลดอาวุธศักดินาไทย เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์

 

ทราย เจริญปุระ เปิดเผยก่อนเข้ารับฟังคำสั่งคดีของอัยการว่า วันนี้เดินทางมารับฟังคำสั่งฟ้องตามขั้นตอนปกติ ซึ่งในการชุมนุมวันดังกล่าว ตนไม่ได้ขึ้นปราศรัย ก็ยังงงและคลุมเครือว่าทำไมจึงถูกข้อกล่าวหามาตรา 112 และ 116 แต่พนักงานสอบสวนได้แจ้งว่าพฤติการณ์การโพสต์เพลงลงในเฟซบุ๊กและการเป็นผู้ให้การสนับสนุนการจัดการชุมนุม เชื่อว่ามีความผิดด้วย ก็ต้องยอมรับไปตามนั้น แต่ก็ไม่รู้ว่าแนวทางการพิจารณาคดีของอัยการจะออกมาเป็นอย่างไร

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวก็มีความกังวลว่าหากอัยการมีคำสั่งฟ้องแล้วจะได้รับการประกันตัวหรือไม่ เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าแนวทางการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทางการเมืองเป็นอย่างไร แต่ก็ได้เตรียมใจมา และเตรียมหลักทรัพย์มายื่นขอประกันตัว อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ตนเองออกมาร่วมเคลื่อนไหวตั้งแต่ปีที่ผ่านมา แล้วถูกดำเนินคดีนั้น ก็ยังคงยืนยันว่าหลังจากนี้จะยังคงให้ความช่วยเหลือขบวนการเหมือนเดิม

 

สำหรับคดีนี้ มีผู้ถูกดำเนินคดีรวม 8 คน ด้านนายอิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ในคดีนี้อัยการได้มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ยกเว้น ทราย เจริญปุระ ในข้อหามาตรา 112 และ 116 ส่วน ทราย เจริญปุระ อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องข้อหามาตรา 112 เนื่องจากเห็นว่าพฤติการณ์ไม่เข้าข่ายความผิด แต่สั่งฟ้องข้อหามาตรา 116 โดยหลังจากนี้จะนำผู้ต้องหาทั้งหมดไปส่งฟ้องต่อศาลอาญาต่อไป ส่วน ชินวัตร จันทร์กระจ่าง พรหมศร วีระธรรมจารี จะมารายงานตัวต่ออัยการเพื่อนำตัวส่งฟ้องในวันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายนนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube