fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

“สนธิญา” ร้อง ผบช.น. เอาผิด “แอนชิลี สก็อต-เคมมิส” หลังโพสต์ภาพเหยียบธงชาติไทย ชี้ กองประกวดฟ้องกลับหากกระทบเสื่อมเสีย

วันนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผ่านเวรตำรวจกองอำนวยการเพื่อดำเนินคดี “แอนชิลี สก็อต-เคมมิส” เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2021 ตาม พ.ร.บ.ธง พ.ศ.2522มาตรา 53(3)(4)(5), มาตรา54 ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 118 และประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี 2563 ผิดกฎหมายนำธงชาติไปใช้ในเชิงพานิชย์ มีโทษทั้งจำและปรับ

นายสนธิญา กล่าวว่า ตนมาร้องเรียนวันนี้ เพื่อขอ บช.น.ตรวจสอบการใช้ธงชาติแบบผิดวัตถุประสงค์ เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างแก่เยาวชนเนื่องจากมิสยูนิเวิส มีจำนวนผู้ติดตามมากในโซเชียล ถือเป็นการเผยแพร่ภาพที่ไม่เหมาะสม โดยต้องย้อนกลับไปถามกองประกวดว่ามีเจตนาอย่างไร และมีการขออนุญาตจากสำนักนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งตนไม่ได้ต้องการให้มีการจำคุก แต่ไม่ต้องการให้ธงชาติและเกียรติภูมิของไทยถูกการด้อยค่า

ทั้งนี้ หากการร้องตรวจสอบของตนสร้างความไม่พอใจหรือเสื่อมเสียแก่กองประกวดดังกล่าว สามารถฟ้องร้องตนได้เพราะการที่ตนมาร้องต้องการให้ตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ และไม่ต้องการให้คนรุ่นหลังนำมาเป็นแบบอย่าง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube