fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

Featured Image
ลักหลับ เหตุล้า !!ฝ่ายค้าน โวย “ครูแก้ว” ชิงปิดประชุม หวั่นสภาล่ม ตัดบทพูด ยกยอดไปคราวหน้า ซัดไม่ใช่ข้ออ้าง ล้าประชุมมาราธอน ถกร่างแก้ รธน. ดึก โหวตเช้า

 

หลังลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนในที่ประชุมร่วมรัฐสภาแล้ว ในช่วงบ่าย มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรต่อ โดยเป็นการพิจารณากฎหมายที่คงค้าง และการประชุมสภาฯ ได้สิ้นสุดในเวลาประมาณ 16.00น. ซึ่งอยู่ระหว่างการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.เครื่องสำอาง แม้ยังเหลือผู้อภิปรายจำนวนหนึ่ง แต่นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ได้สั่งปิดประชุมและเลื่อนการอภิปรายไปในการประชุมครั้งหน้า

จากนั้น นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะวิปฝ่ายค้าน แถลงข่าวว่า การสั่งปิดประชุมวันนี้ จะให้พูดว่า สภาไม่ล่มก็เหมือนล่ม ซึ่งการที่สมาชิกในห้องประชุมน้อย เป็นปัญหาภายในของรัฐบาลที่ยังไม่เสร็จสิ้น ไม่ใช่เหตุการณ์บังเอิญ และเป็นเรื่องการดูแลองค์ประชุมของรัฐบาล โดยในส่วนของฝ่ายค้านก็พร้อมจะร่วมลงมติ

ทั้งนี้ ในการประชุมช่วงบ่าย ตนเห็นว่ามีรัฐมนตรีหลายคนที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาร่วมประชุม และช่วยกดบัตรเพื่อให้องค์ประชุมครบ ก็เห็นความไม่พร้อมของรัฐบาล ในการลงมติร่างพระราชบัญญัติ ป.ป.ง. ที่มีสมาชิกอยู่ในห้องเพียง 239 คน เกินกึ่งหนึ่งมาเพียง 1 คนเท่านั้น แม้ประธานที่ประชุมจะรอเช็คองค์ประชุมกว่า 15 นาที ก็พบว่า เกินกึ่งหนึ่งมาเพียง 1 คน ก็ลงมติ ซึ่งฝ่ายค้านไม่ได้ติดใจ แม้ว่าจะเกินมาเพียงแค่ 1 คน เพื่อให้การลงมตินั้นผ่านไปได้ แต่เมื่อมาถึงการพิจารณา ร่างพ.ร.บ.เครื่องสำอาง ที่ยังเหลือผู้อภิปรายอยู่ 3-4 คน ก็ถูกตัดบท โดยไม่รู้ตัว และสั่งปิดการประชุม พร้อมอ้างว่า ยังเหลือผู้อภิปรายจำนวนมาก ซึ่งเรื่องนี้ฝ่ายรัฐบาลจะต้องดำเนินการอย่างเข้มงวด

ส่วนเหตถผล ส.ส. เหนื่อยล้าจากประชุมเมื่อวานนี้ จากการอภิปรายร่างแก้ไข รธน. และมีการลงมติเช้าวันนี้ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ส.ส.มีหน้าที่รับผิดชอบต่อประชาชน จะนำมาเป็นข้ออ้าง เพื่อไม่รับผิดชอบจึงได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube